Được biết, ông Tống Văn Thế là Giám đốc Công ty TNHH thương mại dịch vụ Minh Nguyệt ở thị trấn Đất Đỏ, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Theo thông tin ban đầu, qua công tác nắm tình hình, trưa 6/1, trên QL 55 đoạn qua địa bàn TT. Đất Đỏ, huyện Đất Đỏ, lực lượng chức năng phát hiện ô tô mang biển kiểm soát 72C-073.75 do tài xế Hồ Quốc Hùng (44 tuổi) điều khiển chở theo ông Tống Văn Thế và Bùi Hoài Bảo (26 tuổi, quê Bình Định), có dấu hiệu nghi vấn nên yêu cầu dừng xe kiểm tra. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ 78 chai rượu mang nhãn hiệu XO, Chivas.
leftcenterrightdel
 

Ông Thế khai nhận là chủ số hàng trên và chỉ xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ 30 chai rượu mang nhãn hiệu XO. Tuy nhiên, ông này không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ 48 chai rượu Chivas còn lại.

Khám xét công ty của Thế, lực lượng chức năng thu giữ nhiều chai rượu giả cất dưới gầm giường, số khác đã được đóng thùng; nhiều tem, vỏ chai, cùng nguyên liệu để pha chế rượu giả...

Bước đầu ông Thế thừa nhận đã chỉ đạo nhân viên Bùi Hoài Bảo pha trộn làm giả rượu các nhãn hiệu nổi tiếng.
leftcenterrightdel
Triệt phá lô rượu XO, Chivas giả chuẩn bị mang đi tiêu thụ 

Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang điều tra cách thức sản xuất rượu giả của Thế và các nhân viên, cũng như số lượng rượu đã được tuồn ra thị trường.

Trước đó, ngày 5/1, Phòng Cảnh sát Kinh Tế (PC03) Công an TP HCM phối hợp với Công an quận 12 lập hồ sơ, điều tra, xử lý vụ sản xuất, mua bán rượu giả trên địa bàn.

Theo đó, khoảng 13h15’ cùng ngày, trinh sát Đội 7, Phòng PC03 ập đến quán cà phê trên đường TX13 phát hiện ông Phạm Đình Hạnh (41 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) đang chuẩn bị giao lô rượu ngoại số lượng lớn cho khách.

Qua kiểm tra, trinh sát phát hiện 39 chai rượu nhãn hiệu Chivas và Hennessy giả. Tại căn nhà không số trong con hẻm 51 đường TX13 cách đó hơn 100 mét, lực lượng chức năng tiếp tục phát hiện số lượng lớn các tang vật liên quan gồm rượu giả thành phẩm, tem nhãn và hộp rượu ngoại các loại…

Bước đầu, ông Hạnh khai sản xuất rượu giả cách đây đã lâu, pha chế theo công thức bốn chai rượu Vodka thật pha với một chai rượu thật cùng hóa chất, hương liệu để cho ra năm chai rượu ngoại giả.

Một cán bộ điều tra cho hay, ông Hạnh làm ra sản phẩm rượu giả y như thật vì thu gom vỏ hộp, vỏ chai thật để sản xuất; riêng tem rượu, tem chống hàng giả, màng co… được sản xuất giống hệt và bằng mắt thường không tài nào có thể phân biệt được.

“Người này sản xuất kín kẽ, khi nào có ‘đơn đặt hàng’ mới làm và giao dịch tại quán cà phê để tránh bị phát hiện. Ông ta có thể làm ra loại rượu giả thương hiệu hạng sang từ trung bình cho đến cao cấp” nguồn tin cho biết.

Công an nghi ngờ người này mua các loại hóa chất ở Kim Biên để sản xuất rượu giả tung ra thị trường, có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe người tiêu dùng.

Theo SHTT
Nguồn
Link bài gốc

https://sohuutritue.net.vn/triet-pha-lo-ruou-xo-chivas-gia-chuan-bi-mang-di-tieu-thu-d87375.html