Theo Cục Hàng không, thời gian qua, có nhiều vụ việc hành khách sử dụng giấy tờ nhân nhân, vé, thẻ lên tàu bay mang tên người khác hay giấy tờ thân nhân giả để vào khu cách ly, lên tàu bay, làm thủ tục kiểm tra an ninh hàng không...

Những trường hợp vi phạm này đã bị Cục Hàng không Việt Nam ra quyết định cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không một năm và kiểm tra trực quan bắt buộc 6 tháng tiếp theo.
leftcenterrightdel
 Hành khách làm thủ tục lên chuyến bay tại sân bay Nội Bài. Ảnh: NLĐO

Để ngăn chặn tình trạng trên, Cục Hàng không yêu cầu các đơn vị theo chức năng nhiệm vụ được giao chỉ đạo và tăng cường phối hợp với các đơn vị địa phương liên quan tổ chức tuyên truyền cho hành khách biết việc sử dụng giấy tờ tùy thân không đúng quy định khi tham gia vận chuyển hàng không là vi phạm pháp luật đồng thời hoàn tất hồ sơ vi phạm và xử lý nghiêm đối với hành khách vi phạm.


Bên cạnh đó, Cục Hàng không yêu cầu các Cảng vụ hàng không với trách nhiệm là cơ quan kiểm tra, giám sát việc thực thi pháp luật của các đơn vị tại Cảng hàng không, sân bay và là thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống khủng bố tình/thành phố/huyện đảo nơi có Cảng hàng không sân bay cần tổng hợp, trao đổi kịp thời các vụ việc hành khách sử dụng giấy tờ xác nhận nhân thân không đúng quy định và sử dụng giấy tờ giả gửi và đề nghị Công an tỉnh/thành phố/huyện đảo nơi có hành khách vi phạm để xác minh, kịp thời xử lý.

Cục cũng yêu cầu các hãng hàng không chỉ đạo, kiểm tra, rà soát, thông báo đến đại lý bán vé máy bay của hãng để có biện pháp ngăn chặn việc đăng ký không đúng thông tin hành khách khi mua vé.

Theo Pháp luật xã hội
Nguồn
Link bài gốc

https://phapluatxahoi.vn/xu-ly-nghiem-khach-su-dung-giay-to-gia-khi-di-tau-bay-222974.html