Thời gian gần đây, nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ GrabBike, GrabFood, GrabMart và GrabExpress của Công ty TNHH Grab bày tỏ bức xúc khi phải chịu giá cước tăng cao do giá xăng tăng cùng một số loại hình phí và phụ phí như: "phụ phí khi mưa lớn", "phụ phí kẹt xe", "phí chờ đợi" từ 3.000 - 5.000 đồng.

Phía khách hàng cho rằng, việc thu phụ phí như vậy là điều vô lí và Grab hiện đang "vẽ" ra quá nhiều loại phụ phí. Được biết, các khoản phụ phí này được đưa ra và áp dụng chính thức từ ngày 6/7.
leftcenterrightdel
 Grab chưa báo cáo về việc thu phí nắng nóng. Ảnh minh họa: CAND

Lý giải nguyên nhân áp dụng phụ phí, Grab cho biết mong muốn có thể hỗ trợ giảm được thêm phần nào các vất vả khi tài xế thực hiện các đơn hàng.

Tuy nhiên, khoản phí mới sẽ được cộng trực tiếp vào giá cước, hiển thị trên thông tin của mỗi chuyến xe. Tỷ lệ "ăn chia" giữa Grab và tài xế là 3/7. Điều này đồng nghĩa số tiền 3.000 - 5.000 đồng sẽ được chia tỷ lệ 70% - 30% giữa các đối tác lái xe và Grab như một phần của hợp đồng, thay vì để tài xế hưởng 100% và 1/3 số tiền đó đang được Grab “bỏ túi”.

Trước tình hình đó, cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng - Bộ Công Thương đã có công văn gửi Công ty TNHH Grab về việc phối hợp cung cấp thông tin.

Cụ thể, đơn vị trực thuộc Bộ Công Thương yêu cầu Grab phải cung cấp, làm rõ danh mục, các loại hình, mức phí, phụ phí hiện nay được cộng trực tiếp vào giá cước hiển thị. Thông tin phản hồi về cơ quan quản lý trước ngày 18/7.

Tuy nhiên, thông tin từ Bộ Công Thương cho hay đến nay Grab vẫn chưa báo cáo và xin lùi thời hạn trả lời Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng.
Bạch Hiền
Nguồn Đời sống & Pháp luật
Link bài gốc

https://www.doisongphapluat.com/grab-xin-lui-thoi-han-bao-cao-vu-phu-thu-phi-nang-nong-a545227.html