Mới đây, một nhóm thực khách đã đăng đàn lên mạng xã hội khi có một trải nghiệm cực tệ tại nhà hàng Haidilao tại Vincom Ocean Park, TP.Hà Nội. Theo đó, nhóm thực khách đã gọi 2 đĩa thịt dê khá bắt mắt, tuy nhiên, chỉ vài phút sau khi thả vào nồi lẩu, 2 đĩa thịt nhanh chóng vữa, tan ra như nấu súp.

Cụ thể, 1 vị khách chia sẻ: “Trải nghiệm vô cùng tồi tệ tại nhà hàng Haidilao Vincom Ocean Park, mình gọi đồ ăn, trong đó có 2 đĩa thịt dê Haidilao. Nhân viên đem ra 2 phần thịt nhìn rất bắt mắt. Sau 3-5 phút cho vào xoong, gần như thịt trong xoong lẩu hoàn toàn biến thành nước súp. Không còn nhiều dấu vết của miếng thịt dê.

leftcenterrightdel
 
2 phần thịt dê được cho là đã "tự tan biến" sau 3-5 phút cho vào nồi lẩu. (Ảnh được chia sẻ kèm bài đăng trên mạng xã hội).
 

Nhân viên và Quản lý chỉ lòng vòng giải thích do nhà hàng đổi công thức và sau một hồi không thể giải thích nổi công thức gì đã biến 2 đĩa thịt nguyên miếng thành một nồi sup như gạch cua thì nhận lời thừa nhận từ bạn Quản lý rằng “thịt không đảm bảo chất lượng”.

Cũng theo vị khách đăng tải thông tin, sau khi nhận phản ánh, vị quản lý nhà hàng giải thích nguyên nhân thịt nhanh chóng vữa tan thành súp là nhà hàng mới đổi công thức chế biến. Tuy nhiên, phía quản lý lại không nói được đây là công thức gì. Sau đó, người này lại nói, cùng một món ăn này nhưng có đĩa đủ chất lượng nhưng có đĩa thì không.

“Thực phẩm cung cấp, đồ ăn cho khách tại sao nói là có đĩa được có đĩa không là thế nào? Các bạn phải đảm bảo 100% thực phẩm đảm bảo an toàn cho khách. Đem đến đây nhân viên vẫn còn giới thiệu là 2 đĩa thịt tươi, thịt tươi khi mình nấu kho tàu còn phải mất 30 phút mới nhừ", người phụ nữ trong video bức xúc nói.

Trước những phản ứng từ khách hàng, vị quản lý tiếp tục giải thích: “Tuy nhiên do chưa đủ thông thái, thiếu kinh nghiệm nên chưa hướng dẫn quy trình cho các bạn (nhân viên - PV) rằng báo với nhà mình là không nên gọi món ăn này”.

Sau cùng, quản lý nhà hàng đã xin lỗi, đề xuất cách giải quyết là miễn phí toàn bộ bữa ăn, đồng thời đi cùng khách hàng đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe và sẵn sàng chi trả viện phí.

leftcenterrightdel
 Hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội về phần thịt dê. 

 

Sau sự việc, nhiều người tỏ ra lo lắng trước chất lượng thực phẩm tại nhà hàng Haidilao bởi thời gian gần đây, Haidilao là thương hiệu lẩu đình đám được nhiều bạn trẻ ở Việt Nam yêu thích.

Trao đồi với PV về vấn đề này, PGS.TS.BS Nguyễn Thị Lâm – Nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết, thịt là loại thực phẩm có cấu trúc riêng. Thịt tươi, đảm bảo chất lượng có độ đàn hồi tốt, không có mùi ôi thiu, không thể tan luôn trong nước sôi, trừ khi thịt đã xay nhỏ. Thường thịt để quá lâu dẫn đến khi nhúng vào nước sôi sẽ bị mủn ra.

“Nếu ăn thịt không đảm bảo chất lượng khiến các chất trong thịt bị biến chất, như chất đạm sẽ bị thủy phân 1 phần, chất béo bị oxy hóa… sẽ không tốt cho sức khỏe. Việc để thịt quá hạn sử dụng sẽ gây mất an toàn vệ sinh thực phẩm, nhiễm vi khuẩn, nhiễm nấm mốc, sinh độc tố gây hại cho sức khỏe người dùng”, PGS.TS.BS Nguyễn Thị Lâm nhấn mạnh thêm.

Trao đổi với báo chí về sự việc trên, ngày 13/7, một nhân viên nhà hàng Haidilao tại Vincom Ocean Park, Gia Lâm, Hà Nội, cho biết phía nhà hàng đã nắm được thông tin sự việc đăng tải trên mạng xã hội và đang làm việc với bên khách hàng để làm rõ.


Khánh Ngân
Nguồn Đời sống & Pháp luật
Link bài gốc

https://www.doisongphapluat.com/haidilao-bi-khach-to-dung-thit-kem-chat-luong-2-dia-thit-tan-vua-thanh-sup-chi-trong-vai-phut-a544524.html