Mới đây, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) đã có thông báo huỷ đăng ký giao dịch trên sàn UPCoM từ ngày 4/8/2023 đối với CTCP Đường sắt Hà Thái (UPCoM: HTR).

Theo đó, nguyên nhân bị hủy đăng ký giao dịch do HTR đã hủy tư cách công ty đại chúng, thuộc trường hợp hủy đăng ký giao dịch bắt buộc theo quy định. Như vậy, ngày 3/8 sẽ là ngày giao dịch cuối cùng của cổ phiếu HTR.

Trước đó, Đường sắt Hà Thái đã gửi công văn về việc hủy tư cách công ty đại chúng lên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) trong tháng 6 và đã được cơ quan này chấp thuận.

Về nguyên nhân hủy tư cách công ty đại chúng, theo tài liệu ĐHĐCĐ thường niên 2023 của HTR, vốn điều lệ của công ty hiện chỉ hơn 15 tỷ đồng, thấp hơn mức 30 tỷ đồng theo quy định. Bên cạnh đó, công ty còn thực hiện chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng mà không thông qua UBCKNN.

Mặt khác, Ban lãnh đạo HTR đánh giá thực tế trong 5 năm qua, kể từ khi công ty trở thành công ty đại chúng, các hoạt động của Đường sắt Hà Thái theo Luật Chứng khoán không mang lại ý nghĩa thiết thực đối với công ty. Cùng với đó, trong một vài năm tới, công ty cũng chưa có như cầu tăng vốn điều lệ lên mức 30 tỷ đồng để đủ điều kiện là công ty đại chúng.
leftcenterrightdel
 

Diễn biến cổ phiếu HTR trong vòng 4 năm qua (Nguồn: TradingView).


Công ty cổ phần Đường sắt Hà Thái là doanh nghiệp được thành lập dưới hình thức chuyển từ Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sở hữu 100% vốn điều lệ sang Công ty cổ phần do Tổng công ty Đường sắt Việt Nam nắm giữ cổ phần chi phối.

Lĩnh vực kinh doanh chủ yếu là xây dựng công trình đường sắt, bán buôn nông – lâm sản nguyên liệu, bán lẻ hàng hoá, xây dựng công trình,…

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu HTR đã có tình trạng trống giao dịch từ ngày 4/4/2023 cho đến đến nay, dừng tại mức 10.400 đồng/cổ phiếu.


Phạm Hồng Nhung
Nguồn Người đưa tin Pháp luật
Link bài gốc

https://www.nguoiduatin.vn/hon-15-trieu-co-phieu-htr-se-roi-san-upcom-tu-ngay-48-a617541.html