Công ty Cổ phần Rượu và Nước Giải khát Hà Nội (Halico, UPCoM: HNR) vừa công bố báo cáo tài chính quý II/2023 doanh thu thuần đạt 19,4 tỷ đồng, giảm 39% so với cùng kỳ năm trước. Dù giá vốn hàng bán giảm nhưng lợi nhuận gộp của Halico đạt 5,6 tỷ đồng, giảm 35% so với cùng kỳ.
Trong kỳ, doanh thu từ hoạt động tài chính tăng từ 1,5 tỷ đồng lên 2,1 tỷ đồng, tương đương tăng 40% so với quý II/2022. Chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp được tiết giảm 23% trong quý II/2023, đạt 100 tỷ đồng.
Sau khi trừ các chi phí, ông chủ thương hiệu Vodka Hà Nội báo lỗ sau thuế 2,1 tỷ đồng dù có cải thiện so với khoản lỗ 3,1 tỷ đồng cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là quý lỗ thứ 25 liên tiếp của Halico.
Lũy kế 6 tháng đầu năm 2022, Halico ghi nhận doanh thu thuần đạt 47,8 tỷ đồng, giảm 21% so với cùng kỳ và lỗ ròng 3,38 tỷ đồng.
Năm 2023, Halico đặt mục tiêu doanh thu thuần đạt 126 tỷ đồng, tăng 14% so với thực hiện 2022. Tuy nhiên, dự kiến lỗ trước thuế gần 15 tỷ đồng, cải thiện so với khoản lỗ gần 17 tỷ đồng năm trước. Như vậy, sau 6 tháng Halico hoàn thành 37% kế hoạch doanh thu cả năm.
Về tình hình tài chính của công ty, tại ngày 30/6/2023, tổng tài sản của Halico đạt 363 tỷ đồng, giảm nhẹ so với số đầu năm, trong đó chiếm đa số là tài sản ngắn hạn với 236 tỷ đồng.
Chỉ số hàng tồn kho tính đến cuối quý II/2023 đạt 100,6 tỷ đồng, tăng 38%, trong đó, dự phòng giảm giá hàng tồn kho đạt hơn 19 tỷ đồng. Bên cạnh đó, nợ phải của Halico đạt 23,5 tỷ đồng tại thời điểm cuối tháng 6/2023, trong đó không ghi nhận vay nợ tài chính.