Theo tìm hiểu của PV, dự án Lake View Island chỉ làm một quả đồi chưa có bất cứ dấu hiệu nào thể hiện sẽ hình thành dự án trong tương lai. Điển hình như dự án Lake View Island tọa lạc tại Xã Phúc Thọ, Huyện Lâm Hà, Lâm Đồng do Minh Anh Garden và Công ty TNHH Phú Điền Land có cùng địa chỉ tại số 949 đường Phạm Văn Đồng, P.Linh Tây, Q.Thủ Đức, TP. HCM rao bán.

Lâm Hà Vẽ dự án trên đất nông nghiệp Phú Điền Land ngang nhiên rao bán rầm rộ
leftcenterrightdel
 Dự án Lake View Island chỉ làm một quả đồi và theo lời của nhân viên tư vấn thì đang được Phú Điền Land xây dựng nhà mẫu.

Dự án được quảng cáo rầm rộ như: đường bê tông đến cửa nhà, cách tỉnh lộ lớn chỉ 1,9km, điện nhà nước tận nơi, nước giếng khoan tinh khiết mát lạnh, bờ hồ cải tạo thành công viên cảnh quan, sổ hồng riêng từng lô, tặng 100m2 thổ cư, hỗ trợ trả tiến độ trong 6 tháng…

leftcenterrightdel
Vẽ dự án trên đất nông nghiệp, Phú Điền Land ngang nhiên rao bán rầm rộ. 


Tuy nhiên khi ghi nhận thực tế thì tại nơi được gọi là dự án Lake View Island chỉ làm một quả đồi chưa có bất cứ dấu hiệu nào thể hiện sẽ hình thành dự án trong tương lai.

Liên hệ với một nhân viên tư vấn tại dự án Lake View Island thì được biết: “Hiện dự án bên em có 42 nền có giá là 3 triệu/m2, view hồ, xây dựng tự do… bây giờ anh chị chỉ cần đặt cọc 100 triệu thì sẽ tiến hành ký hợp đồng và công chứng”.

Về pháp lý dự án, nhân viên này cho biết, hiện dự án đã đầy đủ pháp lý chỉ cần cọc là có thể tiến hành công chứng sau đó và có thể xây dựng được.

Một dự án khác cũng do Công ty TNHH Phú Điền Land làm chủ đầu tư được mang tên Waterina, dự án này được giới thiệu vị trí độc tôn tại Lâm Hà, với độ cao 1011m so với mặt nước biển, dự án sở hữu view cực đẹp trực diện với 3 hồ lớn. Với quy mô dự án gồm có 53 nền với nhiều loại diện tích từ: 274m2 đến 396m2 (kích thước 12×22; 12×26; 12×30…)

leftcenterrightdel
 Sơ đồ được Phú Điền Land vẽ rao bán khắp nơi.

Có mặt tại dự án theo hướng dẫn nhân viên tư vấn, hiện tại khu vực ví trí siêu dự án “độc tôn” này đang là một vườn cà phê và “độc tôn” một con đường đất dẫn lên đỉnh đồi.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Cực phẩm trên đỉnh đồi đang được Phú Điền Land ngang nhiên rao bán rầm rộ.

Thực tế là vậy, nhưng Công ty TNHH Phú Điền Land đang rao bán nhận cọc 100 triệu từ khách hàng.

Trao đổi với Phóng viên Thương trường, đại diện lãnh đạo xã Phúc Thọ cho biết: “Hiện tại trên địa bàn xã không có bất kỳ nào, những dự án mà hiện đang rao bán thuộc địa bàn xã điều do các doanh nghiệp tự vẽ ra trên đất nông nghiệp bán chứ không được cơ quan chức năng duyệt, cấp phép. Khách hàng cần hết sức cẩn trọng để tránh trường hợp tiền mất tật mang khi mua nhầm dự án tự phát”.

Trước tình trạng trên, mới đây UBND huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản chỉ đạo UBND các xã, thị trấn, phòng Tài nguyên Môi trường, văn phòng đăng ký đất đai huyện tăng cường quản lý, chấn chỉnh tình trạng phân lô, bán nền trái quy định.

Theo văn bản UBND huyện Lâm Hà, thời gian gần đây, xuất hiện nhiều tờ rơi quảng cáo và thông tin trên mạng xã hội Facbook, Zalo… về việc môi giới buôn bán đất nền tự phân lô gắn mác khu nghỉ dưỡng, dự án đầu tư để thu hút người mua tại một số huyện, thị trấn trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Riêng địa bàn huyện Lâm Hà, qua rà soát tại các xã Đông Thanh, Gia Lâm, Mê Linh, thị trấn Nam Ban (cụm Nam Ban), Phúc Thọ, Tân Hà (cụm Tân Hà) đang có dấu hiệu xuất hiện tình trạng nêu trên. Việc phân lô, chuyển nhượng không phù hợp sẽ phá vỡ quy hoạch, gây áp lực về vấn đề môi trường, kéo theo nhiều hệ luỵ liên quan đến khiếu kiện, khiếu nại, an ninh trật tự và an toàn xã hội.

Để giải quyết hồ sơ, thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất, tách thửa, chuyển nhượng đúng quy định và tăng cường quản lý, chấn chỉnh tình trạng phân lô, bán nền trái phép, vi phạm pháp luật về đất đai.

UBND huyện Lâm Hà chỉ đạo UBND các xã, thị trấn tổ chức kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời, nghiêm cấm các trường hợp tự ý xây nhà trên đất nông nghiệp, tự ý mở đường, múc đất san gạt mặt bằng, xây dựng công trình hạ tầng trái phép trên địa bàn quản lý.

Kiên quyết yêu cầu tổ chức, cá nhân khắc phục nguyên trạng khu đất. Trường hợp không chấp hành thì tổ chức cưỡng chế theo quy định. Định kỳ trước ngày 25 hàng tháng báo cáo tổng hợp các trường hợp vi phạm về đất đai về UBND huyện để theo dõi, chỉ đạo.

Trước những thông tin đang ra bán rầm rộ... khách hàng và nhà đầu tư trước khi xuống tiền cần cân nhắc và tìm hiểu đầy đủ thông tin pháp lý về dự án trước khi đưa ra quyết định đầu tư.

Thương trường sẽ tiếp tục thông tin./

Theo Tạp chí Thương Trường
Nguồn
Link bài gốc

https://thuongtruong.com.vn/news/lam-dong-ve-du-an-tren-dat-nong-nghiep-phu-dien-land-ngang-nhien-rao-ban-ram-ro-39936.html