Mới đây, Thanh tra Chính phủ đã chính thức công bố Kết luận thanh tra về việc chuyển đổi nhà đất công có vị trí đắc địa sang mục đích khác; kiểm tra, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại một số dự án ở tỉnh Khánh Hòa.

Trong đó, 10 dự án được ưu đãi đầu tư theo quy định của pháp luật về đầu tư; các dự án này không phải thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất khi được ưu đãi đầu tư theo quy định của pháp luật bao gồm: 09 dự án thuộc địa bàn được ưu đãi đầu (04 dự án tại TP Cam Ranh, 01 dự án đầu tư tại đảo, 04 dự án tại huyện Cam Lâm) và 01 dự án thuộc lĩnh vực được ưu đãi đầu tư.

Một trong những Dự án được nhắc đến với nhiều sai phạm là Dự án Trung tâm dịch vụ bơi lội thể thao Khánh Hòa có địa chỉ tại: Số 10 Yersin phường Vạn Thạnh, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà.
leftcenterrightdel
Khu đất số 10 đường Yersin đã bị thu hồi. 

Được biết chủ đầu tư dự án là: Công ty CP Yết Kiêu (Công ty có giấy Chứng nhận đầu tư lần đầu số 37121000195 ngày 21/6/2010). Diện tích đất dự án được thuê là: 4.636,1 m.

Đến thời điểm thanh tra dự án chưa hoàn thành, đã đưa vào sử dụng một phần dự án (bể bơi 50 và bể bơi 25).

Dự án đã mắc một số vi phạm như: UBND tỉnh Khánh Hòa lựa chọn chủ đầu tư, không thực hiện đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư là vi phạm Điều 54 Luật Đầu tư.

Dự án không thực hiện việc bán đấu giá tài sản trên đất là vi phạm các quy định của pháp luật về quản lý tài sản nhà nước.

Sử dụng đất kinh doanh cà phê và 08 cửa hàng kinh doanh khác là trái mục đích sử dụng đất, vi phạm pháp luật về đất đai.

Tiến độ thực hiện dự án rất chậm, đến thời điểm thanh tra đã quá thời hạn hơn 03 năm so với thời hạn phải hoàn thành nhưng các hạng mục công trình chủ yếu vẫn chưa thực hiện.

Để sảy ra những sai phạm trên trách nhiệm là: Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh có liên quan; Thủ trưởng các cơ quan có liên quan (Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND TP Nha Trang).

Để xử lý Dự án Trung tâm dịch vụ bơi lội thể thao Khánh Hòa, Thanh tra Chính phủ kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo UBND tỉnh Khánh Hòa:

Chấm dứt hoạt động của dự án đầu tư, thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư và thu hồi lại đất đã giao, cho thuê đối với dự án theo trình tự, thủ tục quy định.

Kiểm điểm trách nhiệm của tổ chức, cá nhân để xử lý theo quy định của pháp luật.

Pháp luật plus sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Theo Pháp luật Plus
Nguồn
Link bài gốc

https://www.phapluatplus.vn/bat-dong-san/du-an-trung-tam-dich-vu-boi-loi-the-thao-khanh-hoa-duoc-giao-dat-khong-qua-dau-gia-d140403.html?fbclid=IwAR18TMDCWagMYfUeDsYtzIZX_fkfi57dBJ5LDaisZT4URHG-KQbut9