Dự án Vườn Vua resort & villas không có đất ở và có thời hạn hoạt động đến tháng 9/2062

Dự án khu biệt thự, sinh thái nghỉ dưỡng Vườn Vua hay còn gọi với cái tên thương mại là Vườn Vua resort & villas, tại huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ do Công ty Cổ phần đầu tư Thăng Long Phú Thọ thuộc Công ty Tập đoàn đầu tư Thăng Long (TIG) làm chủ đầu tư.

Dự án có tổng diện tích hơn 82ha, cơ cấu sử dụng đất chủ yếu là đất biệt thự nghỉ dưỡng du lịch, đất mặt nước, đất giao thông… với quy mô dân số khoảng 2680 người chủ yế là khách du lịch lưu trú.

leftcenterrightdel
Lối vào dự án Vườn Vua resort & villas 

Mục tiêu của Dự án khu biệt thự, sinh thái nghỉ dưỡng vườn vua là đầu tư xây dựng quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái, du lịch văn hóa, dịch vụ ăn uống, dịch vụ khách sạn công viên, vui chơi giải trí cao cấp, dịch vụ spa, massage và dịch vụ thương mại.

Hiện tại, Vườn Vua resort & villas đang được quảng cáo và rao bán rầm rộ với nhiều chính sách hấp dẫn giành cho khách hàng. Tuy nhiên, khách hàng nên thận trọng với những quảng cáo và chính sách bán hàng của chủ đầu tư. Đặc biệt là những thông tin liên quan đến việc chủ đầu tư nêu rõ trong chính sách bán hàng: Cấp giấy chứng nhận quyền quyền sử dụng đất và tài sản gắn liên trên đất cho khách hàng (GCNQSDĐ).

leftcenterrightdel
 Chính sách bán hàng của dự án Vườn Vua – Phú Th

Sở dĩ tại sao khách hàng nên thận trọng về việc này, bởi hiện nay khung pháp lý cho việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền trên đất cho loại hình biệt thự nghỉ dưỡng đang xảy ra nhiều tranh cãi và bình luận trái chiều. Chính vì thế khi chủ đầu tư các dự án biệt thự nghỉ dưỡng quảng cáo các sản phẩm biệt thự nghỉ dưỡng của họ sẽ được cấp GCNQSDĐ và tài sản gắn liền trên đất thì khách hàng nên thận trọng.

Quay trở lại với dự án Vườn Vua resort & villas của Công ty cổ phần đầu tư Thăng Long Phú Thọ. Khách hàng cần lưu ý, đây chỉ là dự án sinh thái nghỉ dưỡng nên không có đất ở và không hình thành đơn vị ở để có thể cấp “sổ đỏ” với thời hạn lâu dài. Khách hàng tuyệt đối thận trọng để tránh những nhầm lẫn, rủi ro đáng tiếc.

Cụ thể, Tháng 3/2017 Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Phú Thọ đã cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất số CG030737 cho Công ty cổ phần đầu tư Thăng Long Phú Thọ. Theo đó, tổng diện tích của dự án là hơn 82ha với 3 loại đất chính bao gồm: đất thương mại, dịch vụ; đất nuôi trồng thủy sản; đất mặt nước chuyên dùng. Thời hạn sử dụng đều đến năm ngày 4/9/2062. Như vậy tính đến thời điểm hiện tại dự án chỉ còn hoạt động được xấp xỉ 42 năm nữa. Đây cũng là thông tin mà khách hàng nên thận trọng và cân nhắc kĩ lưỡng.

leftcenterrightdel
 Dự án Vườn Vua – Phú Thọ có thời hạn sử dụng đều đến năm ngày 4/9/2062

Mặc dù là dự án sinh thái nghỉ dưỡng nhưng chủ đầu tư Dự án khu biệt thự, sinh thái nghỉ dưỡng vườn vua lại đang rao bán các sản phẩm biệt thự nghỉ dưỡng như những dự án bất động sản khu dân cư, khu đô thị. Thể hiện ở chính sách bán hàng, Công ty cổ phần đầu tư Thăng Long Phú Thọ còn nêu rõ việc cấp Giấy chứng nhận quyến sử dụng đất và tài sản trên đất cho khách hàng đối với từng sản phẩm riêng biệt.

Cụ thể, theo chính sách bán hàng số 451/2020/TLPT-TB ngày 31/8/2020 Công ty cổ phần Thăng Long Phú Thọ đưa ra đã nêu rõ việc cấp Giấy chứng cấp Giấy chứng nhận quyến sử dụng đất và tài sản trên đất cho khách hàng.

Không những thế ở chính sách bán hàng, Công ty cổ phần Thăng Long Phú Thọ còn bán cả những sản phẩm biệt thự nghỉ dưỡng của dự án khi còn chưa xây dựng bên cạnh những sản phẩm đã và đang xây dựng cũng được chào bán. Và đương nhiên, cả ba loại hình biệt thự đã xây dựng, đang xây dựng, chưa xây dựng này đều được Công ty cổ phần đầu tư Thăng Long nêu rõ việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền trên đất.

Phân tích để thấy rủi ro có thể hiện hữu ngay trong chính sách bán hàng này của chủ đầu tư dự án Vườn Vua resort & villas như sau: Ở thời điểm hiện tại, khung pháp lý cho việc cấp “sổ hồng, sổ đỏ” cho loại hình biệt thự nghỉ dưỡng chưa rõ ràng và còn nhiều ý kiến tranh luận. Vậy nên, việc có cấp được Giấy chứng cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các biệt thự nghỉ dưỡng tại dự án Vườn Vua resort & villas hay không? vẫn còn đang bị bỏ ngỏ. Chưa xác định được có cấp được “sổ hồng, sổ đỏ” hay không? Nhưng khách hàng đã phải nộp 95% giá trị căn biệt thự cho chủ đầu tư. Đó đương nhiên là một khoản tiền rất lớn. Khách hàng nên cẩn trọng cân nhắc, bởi nếu trong trường hợp, không cấp được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền trên đất cho các căn biệt thự nghỉ dưỡng tại đây thì khi đó mọi thứ sẽ rất phức tạp.

Thương Trường sẽ tiếp tục thông tin với bạn đọc sau khi có ý kiến của Sở tài nguyên – Môi trường tỉnh Phú Thọ./.

Theo Thương Trường
Nguồn
Link bài gốc

https://thuongtruong.com.vn/news/khach-hang-can-xem-xet-va-can-nhac-ky-chinh-sach-ban-hang-cua-du-an-vuon-vua-phu-tho-40899.html