Dự án Vườn Vua resort & villas không có đất ở và có thời hạn hoạt động đến tháng 9/2062.

Dự án khu biệt thự, sinh thái nghỉ dưỡng vườn vua (Vườn Vua resort & villas), tại huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ do Công ty Cổ phần đầu tư Thăng Long Phú Thọ (Công ty thành viên của Công ty Tập đoàn đầu tư Thăng Long (TIG) làm chủ đầu tư) đang được quảng cáo và rao bán rầm rộ với nhiều chính sách hấp dẫn giành cho khách hàng. Tuy nhiên, khách hàng nên thận trọng với những quảng cáo và chính sách bán hàng của chủ đầu tư. Đặc biệt là những thông tin liên quan đến việc chủ đầu tư nêu rõ trong chính sách bán hàng: Cấp giấy chứng nhận quyền quyền sử dụng đất và tài sản gắn liên trên đất cho khách hàng (GCNQSDĐ).

Sở dĩ tại sao khách hàng nên thận trọng về việc này, bởi hiện nay khung pháp lý cho việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền trên đất cho loại hình biệt thự nghỉ dưỡng đang xảy ra nhiều tranh cãi và bình luận trái chiều. Chính vì thế khi chủ đầu tư các dự án biệt thự nghỉ dưỡng quảng cáo các sản phẩm biệt thự nghỉ dưỡng của họ sẽ được cấp GCNQSDĐ và tài sản gắn liền trên đất thì khách hàng nên thận trọng.

leftcenterrightdel
 Dự án Vườn Vua resort & villas không có đất ở và có thời hạn hoạt động đến tháng 9/2062.

Quay trở lại với dự án Vườn Vua resort & villas của Công ty cổ phần đầu tư Thăng Long Phú Thọ. Khách hàng cần lưu ý, đây chỉ là dự án sinh thái nghỉ dưỡng nên không có đất ở và không hình thành đơn vị ở để có thể cấp “sổ đỏ” với thời hạn lâu dài. Khách hàng tuyệt đối thận trọng để tránh những nhầm lẫn đáng tiếc!

Mục tiêu của Dự án khu biệt thự, sinh thái nghỉ dưỡng vườn vua là đầu tư xây dựng quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái, du lịch văn hóa, dịch vụ ăn uống, dịch vụ khách sạn công viên, vui chơi giải trí cao cấp, dịch vụ spa, massage và dịch vụ thương mại.

leftcenterrightdel
Dự án đã đi vào hoạt động du lịch nghỉ dưỡng. 

Cụ thể hơn, tháng 3/2017 Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Phú Thọ đã cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất số CG030737 cho Công ty cổ phần đầu tư Thăng Long Phú Thọ. Theo đó, tổng diện tích của dự án là hơn 82ha với 3 loại đất chính bao gồm: đất thương mại, dịch vụ; đất nuôi trồng thủy sản; đất mặt nước chuyên dùng. Thời hạn sử dụng đều đến năm ngày 4/9/2062. Như vậy tính đến thời điểm hiện tại dự án chỉ còn hoạt động được xấp xỉ 42 năm nữa. Đây cũng là thông tin mà khách hàng nên thận trọng và cân nhắc kĩ lưỡng.

Thận trọng với Chính sách bán hàng!

Mặc dù là dự án sinh thái nghỉ dưỡng nhưng chủ đầu tư Dự án khu biệt thự, sinh thái nghỉ dưỡng vườn vua lại đang rao bán các sản phẩm biệt thự nghỉ dưỡng như những dự án bất động sản khu dân cư, khu đô thị. Thể hiện ở chính sách bán hàng, Công ty cổ phần đầu tư Thăng Long Phú Thọ còn nêu rõ việc cấp Giấy chứng nhận quyến sử dụng đất và tài sản trên đất cho khách hàng đối với từng sản phẩm riêng biệt.

Cụ thể, theo chính sách bán hàng số 451/2020/TLPT-TB ngày 31/8/2020 Công ty cổ phần Thăng Long Phú Thọ đưa ra đã nêu rõ việc cấp Giấy chứng cấp Giấy chứng nhận quyến sử dụng đất và tài sản trên đất cho khách hàng.

leftcenterrightdel
 Rao bán cả các sản phẩm biệt thự nghỉ dưỡng đang xây dựng và chưa xây dựng.

Không những thế ở chính sách bán hàng, Công ty cổ phần Thăng Long Phú Thọ còn bán cả những sản phẩm biệt thự nghỉ dưỡng của dự án khi còn chưa xây dựng bên cạnh những sản phẩm đã và đang xây dựng cũng được chào bán. Và đương nhiên, cả ba loại hình biệt thự đã xây dựng, đang xây dựng, chưa xây dựng này đều được Công ty cổ phần đầu tư Thăng Long nêu rõ việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền trên đất.

Phân tích để thấy rủi ro có thể hiện hữu ngay trong chính sách bán hàng này của chủ đầu tư dự án Vườn Vua resort & villas như sau: Ở thời điểm hiện tại, khung pháp lý cho việc cấp “sổ hồng, sổ đỏ” cho loại hình biệt thự nghỉ dưỡng chưa rõ ràng và còn nhiều ý kiến tranh luận. Vậy nên, việc có cấp được Giấy chứng cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các biệt thự nghỉ dưỡng tại dự án Vườn Vua resort & villas hay không? vẫn còn đang bị bỏ ngỏ. Chưa xác định được có cấp được “sổ hồng, sổ đỏ” hay không? Nhưng khách hàng đã phải nộp 95% giá trị căn biệt thự cho chủ đầu tư. Đó đương nhiên là một khoản tiền tỷ. Khách hàng nên cẩn trọng cân nhắc, bởi nếu trong trường hợp, không cấp được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền trên đất cho các căn biệt thự nghỉ dưỡng tại đây thì khi đó mọi thứ sẽ rất phức tạp.

Đây là trách nhiệm và chức năng của Sở tài nguyên và Môi trường tỉnh Phú Thọ. Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ đem đến cho bạn đọc câu trả lời chính xác từ Sở tài nguyên và Môi trường tỉnh Phú Thọ về việc này ở bài tiếp.

Đối với UBND huyện Thanh Thủy, thiết nghĩ trách nhiệm của huyện là quản lý chặt chẽ việc mua bán và xây dựng tại dự án. Việc chủ đầu tư có được phép bán các sản phẩm nghỉ dưỡng này cho khách hàng hay không? Các sản phẩm biệt thự nghỉ dưỡng này liệu có được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất hay không? Lãnh đạo huyện và phòng chuyên môn phải nắm được để hướng dẫn hoặc khuyến cáo người dân, khách hàng một cách kịp thời.

Pv Môi trường Đô thị Việt Nam điện tử cũng đã liên hệ với Chủ tịch huyện Thanh Thủy và Chánh văn phòng UBND huyện để phản ánh, nắm bắt thông tin. Tuy nhiên UBND huyện Thanh Thủy tiếp nhận và sẽ trả lời sau (chậm nhất là 30/10/2020).

 

Nguồn Moitruongvadothi
Link bài gốc

https://www.moitruongvadothi.vn/do-thi/bat-dong-san/phu-thokhach-hang-than-trong-voi-csbh-cua-du-an-vuon-vua-resort-a77648.html?fbclid=IwAR3oatFTKwvnuKrDRb1bNvitOZevnMMp-wbTcrEdsxA8sshd80LH9TvyXAQ