Theo đó, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã phát đi khuyến cáo người tiêu dùng nên cảnh giác với Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Choles Dios.

Cụ thể, Cục An toàn thực phẩm phát hiện tại hàng loạt website: https://www.cholesdios.net/; https://www.cholesdios.com.vn/; https://www.doisongvaxahoi.site/; https://www.chatluongcuocsong.online/; http://www.dayluimomau.site/; có chứa nội dung quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Choles Dios quảng cáo thực phẩm chức năng như thuốc chữa bệnh, sử dụng hình ảnh bác sỹ để quảng cáo thực phẩm, sai quy định của pháp luật về quảng cáo, lừa dối người tiêu dùng.

leftcenterrightdel
 

Sản phẩm TPBVSK Choles Dios do Công ty TNHH Thương mại BTG (Địa chỉ: Tầng 7, toàn nhà số 87 Vương Thừa Vũ, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm. Và được sản xuất tại Công ty Cổ phần Bigfa.

Trước sự việc trên, Cục An toàn thực phẩm cho biết, đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vi phạm nêu trên. Đồng thời, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên các website nêu trên trong thời gian các cơ quan chức năng đang xử lý vụ việc tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.
leftcenterrightdel
 

Theo tìm hiểu, Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Choles Dios có giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm số 3227/2020/ĐKSP do Cục An toàn thực phẩm cấp; Giấy xác nhận nội dung quảng cáo số 1446/2020/XNQC-ATTP ngày cấp 06/05/2020. Sản phẩm này được phép lưu hành ra thị trường từ ngày 15/04/2020.

Nội dung quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Choles Dios được Cục An toàn thực phẩm cấp phép cho Công ty TNHH Thương mại BTG cụ thể như sau: Hỗ trợ giảm mỡ máu, giúp giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, hỗ trợ tăng cường sức bóp cơ tim, giúp giảm biểu hiện đau thắt ngực và giảm nguy cơ tắc động mạch vành.

Thế nhưng, tại các website kể trên, sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Choles Dios được quảng cáo có công dụng như “thần dược”, có thể hỗ trợ điều trị, đánh bay các bệnh như: máu nhiễm mỡ, gan nhiễm mỡ, huyết áp cao, xơ vữa động mạch, men gan cao…Thậm chí, sử dụng hình ảnh các bác sĩ và lời cảm ơn của người dùng để quảng cáo cho công dụng của sản phẩm.
leftcenterrightdel
 

Được biết, trước đó (ngày 22/8/2020), Công ty TNHH Thương mại BTG đã bị Cục An toàn thực phẩm nêu tên và đưa ra cảnh báo đến người tiêu dùng trước hành vi vi phạm quảng cáo sản phẩm TPBVSK An Đường huyết do công ty này công bố và chịu trách nhiệm.

Trước tình trạng vi phạm quảng cáo của Công ty này, vẫn tiếp diễn và biến tướng. Hình ảnh của nghệ sĩ, diễn viên, người nổi tiếng được sử dụng để tiếp tay cho hoạt động quảng cáo TPCN vi phạm. Thậm chí, hình ảnh của các PGS.TS, bác sĩ chuyên môn cũng bị lợi dụng để quảng cáo trá hình gây nhức nhối.

Để đảm bảo quyền lợi và lợi ích chính đáng của mình, cũng như đảm bảo sức khỏe trước những thông tin quảng cáo như trong bài viết đã đề cập. Người tiêu dùng cẩn cẩn trọng, cân nhắc tìm hiểu kỹ thông tin và công dụng của của sản phẩm trước khi đưa ra quyết định mua và sử dụng sản phẩm tránh trường hợp "tiền mất tật mang"...


Theo Tạp chí Thương Trường
Nguồn
Link bài gốc

https://thuongtruong.com.vn/news/cong-ty-tnhh-thuong-mai-btg-tiep-tuc-vi-pham-quang-cao-tren-nhieu-website-36948.html