Trước đó, vào ngày 21/2, đường cất - hạ cánh 25R được đóng để thi công kết nối với một đường lăn. Nhà thầu đã tăng thiết bị, nhân lực, thi công 3 ca liên tục. Công việc đến nay đã hoàn thành đúng kế hoạch đề ra và đã đưa vào khai thác trở lại bình thường.

Nhà thầu tiếp tục thi công hoàn thiện tại các khu vực đường lăn P1, V1, S7, để khớp nối giữa đường lăn cũ và mới. Vì vị trí thi công nằm trong giới hạn an toàn bay nên cần đóng đường cất - hạ cánh 25L để đảm bảo an toàn trong quá trình thi công và khai thác.
leftcenterrightdel
 Sân bay Tân Sơn Nhất tạm dừng khai thác đường băng 25L. Ảnh minh họa: Sài Gòn Giải Phóng

Ông Lai cho hay: "Việc đóng cửa đường cất - hạ cánh 25L cũng đã được Cục Hàng không, đơn vị khai thác Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tính toán kỹ lưỡng nhằm hạn chế ảnh hưởng đến quá trình khai thác. Quá trình thi công sửa chữa sẽ được tăng cường thiết bị, nhân lực để đẩy nhanh, hoàn thành ngày 25/4 để kịp phục vụ nhu cầu đi lại cao trong dịp lễ 30/4".

Ngày 18/3, các hãng hàng không đồng loạt khuyến nghị hành khách theo dõi lịch bay thường xuyên do một đường cất - hạ cánh của sân bay Tân Sơn Nhất vừa được tạm dừng khai thác, Tri Thức Trực Tuyến phản ánh.

Việc này có thể ảnh hưởng đến giờ khởi hành, giờ đáp của các chuyến bay, đặc biệt trong khung giờ cao điểm có nhiều chuyến bay cất - hạ cánh.

Các hãng hàng không Vietnam Airlines, Bamboo Airways và Vietjet Air khuyến nghị hành khách thường xuyên theo dõi điện thoại hoặc email để cập nhật lịch bay trong trường hợp có thông báo thay đổi.

Số liệu thống kế cho thấy, trong ngày 18/3, ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất có tổng cộng 219 chuyến bay đi (20.300 lượt khách) và 226 chuyến bay đến (28.000 lượt). Ga quốc tế có tần suất bay dưới 100 chuyến/ngày với gần 5.000 hành khách.

Trước đó, trong ngày 17/3, sân bay này có có 506 chuyến bay với 253 chuyến đi và 253 chuyến đến. Trong số đó, có 197 chuyến bay trong nước và 56 chuyến bay quốc tế. Tổng lượng hành khách ở 2 nhà ga gần 60.000 người.
Đinh Kim
Nguồn Đời sống & Pháp luật
Link bài gốc

https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/san-bay-tan-son-nhat-tam-dung-khai-thac-duong-bang-25l-hanh-khach-chu-y-lich-bay-a531522.html