Vào sáng nay 18/1, tại cửa hàng pháo hoa số 1, địa chỉ tại Khu đô thị Văn Phú (Hà Đông), đã có đông khách đến hỏi mua. Theo nhân viên bán hàng, nếu khách muốn mua pháo hoa giàn phun viên thì buộc phải mua trọn gói với giá 1 triệu đồng bao gồm: 1 giàn phun viên, 1 gói ống phun hoa lửa cầm tay và 1 gói ống phun nước bạc.
leftcenterrightdel
 

Giá niêm yết được đăng trên website của Công ty TNHH MTV Hóa chất 21 (nhà máy Z121, Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng), giá của các sản phẩm trên thấp hơn nhiều.

Lý giải vì sao giá lại gấp rưỡi giá niêm yết, chủ cửa hàng cho biết, tại cửa hàng chỉ bán lẻ các sản phẩm pháo tầm thấp còn các loại pháo tầm cao bán theo combo.

Theo đó, giá của 1 giàn phun viên là 308 nghìn đồng/ giàn, 1 gói ống phun hoa lửa cầm tay có giá 165 nghìn đồng/ 5 ống, 1 gói ống phun nước bạc là 130 nghìn đồng/ 5 ống, trọn gói sản phẩm có giá 603 nghìn đồng.

“Giá trên website là giá của công ty, bọn em là đại lý. Chỉ còn hơn 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán thôi, càng sát ngày giá sẽ càng cao hơn”, nhân viên bán hàng cho biết.

Tại cửa hàng pháo hoa số 11 (địa chỉ trên phố Lạc Trung, quận Hai Bà Trưng), thời điểm 9h sáng đã có gần 30 chờ tới lượt.

Tại cửa hàng này, nhân viên đưa ra bảng kê với 1 gói ống phun nước bạc lên đến 180 nghìn đồng/ 5 ống, cánh hoa xoay là 100 nghìn đồng/ 1 chiếc, 1 gói cây hoa lửa có giá 30 nghìn đồng, thác nước bạc là 650 nghìn đồng/ dây. Tất cả các sản phẩm trên đều cao hơn giá niêm yết từ 1,5 đến 2 lần. Theo nhân viên cửa hàng, giá công bố là do nhà máy đưa ra còn tại cửa hàng bán với giá khác.

Trước đó, Thượng tá Trần Anh Mạnh, Phó Giám đốc phụ trách sản xuất của Nhà máy Z121 tối 17/1 thông tin, đơn vị đã dừng bán sản phẩm giàn phun hoa. Trước đó, có một số thông tin phản ánh loại pháo hoa giàn phun hoa và giàn phun viên gây ra tiếng nổ. Đây là 2 sản phẩm được người dân tìm mua khá nhiều trong những ngày qua. Trong ngày 17/1 sau khi xác định lại thông số kỹ thuật thì chỉ có pháo hoa giàn phun hoa là có tiếng nổ chưa phù hợp theo quy định nên đơn vị tạm dừng bán ra thị trường.

Những sản phẩm pháo như ống phun nước bạc và sản phẩm pháo hoa khác của Nhà máy Z121 không có tiếng nổ vẫn được bán bình thường. Nhà máy Z121 hiện đã tổ chức gần 60 điểm bán sản phẩm pháo hoa ở hơn 50 tỉnh, thành phố trên cả nước. Mỗi người dân chỉ được mua giới hạn mỗi chủng loại 5 hộp.

Để đảm bảo tính pháp lý, trên mỗi giàn pháo hoa in rõ chủng loại, số lô, địa chỉ sản xuất, hướng dẫn sử dụng. Người mua cũng được cung cấp đầy đủ hóa đơn, chứng từ hợp lệ để xuất trình cho các cơ quan chức năng kiểm tra.
Nguồn Sở hữu trí tuệ
Link bài gốc

https://sohuutritue.net.vn/phao-hoa-z121-chinh-hang-bo-quoc-phong-bi-day-gia-tren-troi-tai-nhieu-cua-hang-d126550.html