Sau phiên bùng nổ hôm qua, đà tăng đột biến đã trở về mức tăng ổn định. Dòng tiền đầu tư tiếp tục lan tỏa vào thị trường khi có 15/19 ngành tăng điểm.

Thanh khoản thị trường tăng mạnh, biên độ thị trường tích cực và độ rộng thị trường thu hẹp cho thấy tâm lý tích cực vẫn đang chủ đạo các hoạt động giao dịch trong phiên.

Kết phiên, VN-Index tăng 4,63 điểm (0,48%) lên 973,53 điểm, HNX-Index tăng 0,15% lên 146,8 điểm, UPCoM-Index giảm 0,41% xuống còn 65,88 điểm. GAS, GVR và HPG là ba cổ phiếu tác động tích cực nhất đến đà tăng của thị trường.

leftcenterrightdel
Nguồn: Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) 

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán ngày 19/11:

Chứng khoán MB (MBS)

Thị trường đã bước vào một chân sóng mới, nhà đầu tư đã hoàn toàn bị thuyết phục bởi xu hướng tăng của thị trường và mạnh tay xuống tiền. Như vậy có thể thấy dòng tiền đã được kích hoạt và nhà đầu tư đã chờ đợi thị trường vượt cản rõ ràng để mua vào mạnh mẽ.

Về kỹ thuật, điểm số tăng mạnh kèm theo sự hỗ trợ của thanh khoản là dấu hiệu xác nhận xu hướng tăng tiếp tục của thị trường. Ngoài ra, thị trường còn được hỗ trợ từ xu hướng mua ròng trở lại của khối ngoại. Với quán tính tăng như hiện nay, mốc cản gần 1.000 điểm hoàn toàn có thể được chinh phục.

Chứng khoán Bảo Việt (BVS)

VN-Index vẫn được dự báo sẽ có thể gặp áp lực rung lắc mạnh khi tiếp cận vùng kháng cự 980 – 990 điểm trong một vài phiên kế tiếp. Diễn biến tích cực của thị trường thế giới sẽ tiếp tục hỗ trợ cho xu thế đi lên của thị trường trong nước.

Mặt khác, nhà đầu tư cũng sẽ bắt đầu hướng sự chú ý nhiều hơn đến các thông tin về kết quả kinh doanh quí IV và cả năm 2020 của các doanh nghiệp niêm yết.

Ngoài ra, ngày đáo hạn hợp đồng tương lai tháng 11 diễn ra vào ngày mai có thể sẽ làm cho thị trường xuất hiện các nhịp biến động mạnh về cuối phiên.

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

VN-Index vẫn đang nhịp nhàng giữ xu thế tăng ngắn hạn và vượt nhẹ vùng đỉnh cũ. Tuy nhiên, mức tăng điểm của chỉ số thu hẹp đi kèm với thanh khoản gia tăng, cho thấy thị trường đang có sự tranh chấp và giằng co mạnh.

Diễn biến của thị trường trong thời gian gần tới có thể vẫn theo hướng dần tăng nhưng sẽ tiềm ẩn rủi ro phân phối và vùng kháng cự đang là 980 – 1.000 điểm.

Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam (CSI)

Thị trường vừa có một phiên giao dịch tích cực xét trên nhiều yếu tố: điểm số, thanh khoản và giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài. Với sự đồng thuận của dòng tiền trong giai đoạn hiện tại, CSI cho rằng VN-Index sẽ có thể kéo dài mạch tăng của mình trong giai đoạn tiếp theo và hướng tới mốc kháng cự 985 điểm.

Những phiên điều chỉnh với thanh khoản thấp sẽ là cơ hội để nhà đầu tư có thể gia tăng tỉ trọng cổ phiếu cho danh mục đầu tư của mình.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

 

Theo Sơn Tùng/ kinhtetieudung.vn
Nguồn
Link bài gốc

https://kinhtetieudung.phapluatxahoi.vn/nhan-dinh-thi-truong-chung-khoan-ngay-19-11-vn-index-huong-den-moc-1000-diem-20201118224925717.htm