Nhận định đầu tư

Chứng khoán BETA: Để xu hướng tăng được xác lập, chỉ số VN-Index cần phải vượt qua vùng kháng cự 1.090 – 1.115 điểm, điều này cũng sẽ giúp cho xu hướng dài hạn của thị trường trở lại trạng thái tích cực về mặt kỹ thuật, khi đó kỳ vọng thị trường sẽ thu hút dòng tiền cải thiện tốt hơn. Vùng 1.060 – 1.065 điểm sẽ đóng vai trò hỗ trợ ngắn hạn cho VN-Index.

Trong những phiên giao dịch tới, nhiều khả năng chỉ số VN-Index tiếp tục hướng về vùng kháng cự, tuy nhiên cần theo dõi thanh khoản của thị trường.

Trong trường hợp thanh khoản tiếp tục cải thiện tốt sẽ hỗ trợ cho xu hướng hồi phục của thị trường, còn thanh khoản suy yếu khi tiếp cận vùng kháng cự thì khả năng sẽ xuất hiện những đợt rung lắc mạnh, khi đó đối với nhà đầu tư có tỉ trọng cổ phiếu cao nên cân nhắc hạ tỉ trọng hoặc tái cơ cấu danh mục.

Chứng khoán Shinhan: VN-Index giảm điểm trở lại và đóng cửa tại vùng kháng cự 1.080 điểm, điều này cho thấy tâm lý nhà đầu tư còn lo ngại khi thi trường đã tăng mạnh trong thời gian gần đây.

Chỉ báo MACD tiếp tục cho tín hiệu tích cực khi đường MACD ngày càng tách ra xa khỏi đường signal. Thị trường cần một phiên tăng điểm với thanh khoản cao nhằm xác nhận sự phá vỡ vùng kháng cự 1.080 điểm.

Chứng khoán BIDV (BSC): Thanh khoản thị trường ở mức thấp và lực đỡ chỉ số tại vùng giá xanh chưa đủ lớn cho thấy sức mua đang chững lại chờ một nhịp hồi phục trong ngắn hạn. Trong những phiên giao dịch tới, thị trường cần lấp được gap 1.080 – 1.100 để xác nhận đà hồi phục.

Tin vắn chứng khoán

- Chánh văn phòng Tổng thống Indonesia Moeldoko cho biết VinFast sẽ đầu tư 18.600 tỷ rupiah (1,2 tỷ USD) và xây dựng nhà máy tại Indonesia.

- Quặng sắt giao tháng 1/2024 trên Sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên (DCE) của Trung Quốc kết thúc phiên không đổi ở mức 925 nhân dân tệ (127.00 USD)/tấn,Quặng sắt chuẩn tháng 12 trên Sàn giao dịch Singapore cao hơn 0.33% ở mức 123.35 USD/tấn.

Giá quặng sắt ít thay đổi do mức tăng giá được hỗ trợ bởi các yếu tố cơ bản và các biện pháp kích thích kinh tế bị hạn chế phần nào bởi lo ngại về sự giám sát chắt chẽ của chính phủ sau đợt tăng giá gần đây và biên lợi nhuận thép thu hẹp.

Trần Thị Tú Anh
Nguồn Người đưa tin Pháp luật
Link bài gốc

https://www.nguoiduatin.vn/lang-kinh-chung-khoan-8-11-se-xuat-hien-nhung-dot-rung-lac-manh-a634743.html