leftcenterrightdel
 

Nhận định đầu tư

Chứng khoán VCBS: Cả 2 chỉ báo quan trọng MACD và RSI ở khung đồ thị nêu trên đều vẫn đang hướng xuống tiêu cực và chưa cho tín hiệu tạo đáy, bên cạnh đó, chỉ báo ADX và DI- đang có xu hướng dâng cao cho thấy thị trường vẫn có thể rung lắc mạnh trong các phiên tới trước khi cho điểm cân bằng.

Trong các phiên tới, thị trường vẫn có thể xảy ra rung lắc, điều chỉnh và ngưỡng hỗ trợ gần nhất được xác định quanh khu vực 1.200 - 1.210.

Chứng khoán BOS: Về kỹ thuật, VN-Index giảm 15,55 điểm sau khi đã phản ứng tích cực với hỗ trợ của MA50 là tín hiệu cho thấy xu hướng tăng điểm trung hạn vẫn chưa bị vi phạm. Tuy nhiên trong ngắn hạn, xác suất chỉ số quay lại đà tăng là không cao khi mốc hỗ trợ MA20 đã nằm trên giá đóng cửa, đồng thời MACD đã cắt xuống đường tín hiệu.

Trong kịch bản tích cực, thị trường sẽ duy trì trạng thái đi ngang trong vùng 1.210-1.230 trong các phiên tới. Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì tỉ trọng cổ phiếu ở mức thấp, chưa vội tham gia mua mới.

Tin vắn chứng khoán

- Các quốc gia đang tìm kiếm các phương pháp thay thế để giảm sự phụ thuộc vào đồng USD, giữa bối cảnh nhiều đồng nội tệ suy yếu và các nước theo đuổi chính sách tiền tệ ít rủi ro. Theo tạp chí Eurasia Review, thế giới từ lâu đã chấp nhận đồng USD là đồng tiền dự trữ quốc tế.

Tuy nhiên thời gian gần đây, vị thế đồng tiền thống trị thế giới của đồng USD đang bị đe dọa. Trong cuộc họp gần đây, các quốc gia thuộc Nhóm BRICS gồm Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi đã đồng ý xem xét việc giao dịch nội khối bằng đồng tiền riêng của họ.

- Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương ghi nhận phiên giảm ngày 18/9 tại Hàn Quốc và Hồng Kông, trong khi sắc xanh hiện diện tại Trung Quốc và Nhật Bản. Số liệu bán lẻ tích cực của Trung Quốc khiến các bluechips của thị trường này tăng điểm ấn tượng.

Phạm Hồng Nhung
Nguồn Người đưa tin Pháp luật
Link bài gốc

https://www.nguoiduatin.vn/lang-kinh-chung-khoan-199-thi-truong-co-the-gap-rung-lac-quanh-1200-a627065.html