Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa công bố danh sách 4 cá nhân, cơ sở bị xử phạt vi phạm hành chính từ ngày 2/3 đến ngày 9/3.

Trong danh sách này, Công ty TNHH Viện thẩm mỹ ARIES (Chăm sóc da - địa chỉ tại số 52 Lê Trực, Phường 7, quận Bình Thạnh) bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt 135 triệu đồng và bị đình chỉ hoạt động 18 tháng. Đồng thời, Viện thẩm mỹ này bị buộc tháo dỡ, xóa nội dung quảng cáo chưa được xác nhận.

Theo đó, nguyên nhân Viện thẩm mỹ ARIES bị xử phạt được xác định có lỗi vi phạm gồm: Cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Đây cũng chính là cơ sở thẩm mỹ không phép gây tai biến cho khách hàng khi đến cắt mí vào cuối tháng 2/2023.

Cụ thể, người phụ nữ (49 tuổi) đã phẫu thuật mí mắt tại Viện thẩm mỹ ARIES (số 52 Lê Trực, phường 7, quận Bình Thạnh). Tuy nhiên, sau phẫu thuật, người này phải nhập viện tại Bệnh viện Mắt TP.HCM trong tình trạng mắt phải sưng bầm, chảy máu không cầm được, mắt phải thị lực còn 1/10, mắt trái thị lực 8/10 và bầm nhẹ.

Các bác sĩ Bệnh viện Mắt TP.HCM đã phẫu thuật giải áp hốc mắt, lấy máu tụ và dẫn lưu hốc mắt. Sau mổ, mắt phải của bệnh nhân tăng được thị lực lên 8/10.

Sau đó, Bệnh viện Mắt đã có báo cáo trường hợp trên đến Thanh tra Sở Y tế TP.HCM. Ngay sau đó, Sở Y tế đã kiểm tra đột xuất cơ sở trên.
leftcenterrightdel
 Viện thẩm mỹ ARIES bị đình chỉ  hoạt động 18 tháng vì hoạt động chui. (Ảnh: Thanh tra Sở Y tế)

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở không có khách, nhưng tầng 2 là phòng phẫu thuật có 2 giường, đèn phẫu thuật, máy monitor theo dõi, tủ thuốc chứa thuốc và trang thiết bị dụng cụ y tế, thùng rác đựng rác thải y tế.

Lực lượng chức năng đã niêm phong trang thiết bị phẫu thuật gồm bình oxy, giường phẫu thuật, hai đèn mổ, máy monitor, máy hút đờm, thuốc; thu giữ một bảng giá dịch vụ, hai hồ sơ lưu trữ khách hàng, một sổ thu phí dịch vụ.

trên website của cơ sở đăng tải nội dung các dịch vụ quảng cáo khám bệnh, chữa bệnh thẩm mỹ, tuy nhiên nơi đây chưa được cấp phép cho các hoạt động này. Thanh tra Sở Y tế ghi nhận cơ sở hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ nhưng chỉ có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp Công ty TNHH Viện thẩm mỹ ARIES.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM yêu cầu cơ sở ngưng ngay việc hoạt động khám bệnh, chữa bệnh thẩm mỹ khi chưa có hồ sơ pháp lý theo quy định, ngưng việc đăng tải các nội dung quảng cáo trái phép.

Sở cũng giao Phòng Y tế quận Bình Thạnh có nhiệm vụ phối hợp với chính quyền địa phương giám sát việc ngưng hoạt động khám chữa bệnh thẩm mỹ của cơ sở và các cá nhân liên quan tại địa chỉ nêu trên.
Thanh Thảo
Nguồn Sở hữu trí tuệ
Link bài gốc

https://sohuutritue.net.vn/vien-tham-my-aries-dinh-tai-tieng-thuong-hieu-khi-suyt-lam-mu-mat-khach-d157556.html