leftcenterrightdel
Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Hồng Cường bị xử phạt số tiền 71.000.000 đồng vì vi phạm nhiều trong quá trình hoạt động. 

Cụ thể, Thanh tra Sở Y tế vừa tiến hành kiểm tra và quyết định xử phạt hành chính đối với cơ sở Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Hồng Cường, địa chỉ tại 87 – 89 Thành Thái, phường 4, quận 10, TP. HCM, số tiền 71.000.000 đồng.

Cơ sở này đã vi phạm rất nhiều hành vi như sau: Lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; Thu giá dịch vụ khám chữa bệnh cao hơn giá đã niêm yết; Chỉ định sử dụng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vì mục địch vụ lợi; Không đảm bảo các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động; Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không đúng phạm vi chuyên môn được ghi chép trong giấy phép hoạt động khám chữa bệnh.

Trước đó, vào tháng 07/2020 cơ quan chức năng đã xử phạt hành chính số tiền 61.000.000 đồng đối với Công ty TNHH phòng khám đa khoa Hồng Cường vì các hành vi: Lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; Thu giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh cao hơn giá đã niêm yết; Chỉ định sử dụng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vì mục đích vụ lợi; Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không đúng phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Theo tìm hiểu, Công ty TNHH phòng khám đa khoa Hồng Cường thành lập từ ngày 25/01/2018 do thương nhân Đào Vinh Quân chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Trước việc thanh tra phát hiện và xử phạt vì hành vi vụ lợi, không trung thực tại phòng khám đa khoa Hồng Cường, khách hàng nên cẩn trọng và tìm hiểu kỹ thông tin trước khi đến tránh “tiền mất tật mang”.

Đồng thời, Thanh tra Sở cũng kiểm tra và xử phạt cơ sở thuộc Công ty TNHH một thành viên dịch vụ Y tế, địa chỉ tại 575 đường Sư Vạn Hạnh, phường 13, quận 10, TP. HCM, số tiền 52.000.000 đồng với hành vi: Chỉ định sử dụng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vì mục địch vụ lợi; Lập sổ khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật; Không lập hồ sơ, bệnh án theo đúng quy định của pháp luật; Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không đúng phạm vi chuyên môn được ghi chép trong giấy phép hoạt động khám chữa bệnh.

Bênh cạnh đó, cũng xử phạt một cá nhân tên Leo Thị Dung làm việc tại cơ sở thuộc Công ty một thành viên dịch vụ Y tế bị xử phạt số tiền 35.000.000 đồng với hành vi hành nghề vượt quá phạm vi chuyên môn cho phép, trừ trường hợp cấp cứu. Theo đó, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề trong thời hạn 9 tháng theo quy định của pháp luật.

 


Theo Tạp chí Thương Trường
Nguồn
Link bài gốc

https://thuongtruong.com.vn/news/tp-hcm-bat-nhao-cac-phong-kham-dich-vu-lien-quan-den-y-te-vi-pham-vuot-mat-co-quan-chuc-nang-39002.html