Quảng cáo nâng ngực, hút mỡ vượt quá phạm vi chuyên môn

Theo giấy phép hoạt động phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ do Sở Y tế Hà Nội cấp, Thẩm mỹ viện Thiên Hà (176 Trần Duy Hưng, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) chỉ được phê duyệt triển khai các dịch vụ như: Tạo má lúm đồng tiền, xóa xăm cung lông mày, nâng cung lông mày, tạo hình gò má, tạo hình cằm chẻ, cằm lẹm, sửa da ở vùng mặt, vùng cổ; tạo hình mí mắt, mũi, môi, tai…

leftcenterrightdel
 

 

leftcenterrightdel
Không được cấp phép để nâng ngực hút mỡ nhưng thẩm mỹ viện Thiên Hà vẫn quảng cáo rầm rộ.  

Trong đó cũng ghi rõ việc nghiêm cấm quảng cáo và thực hiện các dịch vụ đại phẫu, vượt quá phạm vi chuyên môn. Cụ thể là “Không được phẫu thuật tạo hình như: Nâng ngực; nâng vú; thu nhỏ quầng vú, núm vú; thu gọn thành bụng, mông, đùi; căng da mặt, mông, đùi; lấy mỡ cơ thể…”.

Theo quy định các dịch vụ như nâng ngực, nâng mông, cấy mỡ, hút mỡ chỉ được thực hiện ở các bệnh viện với đầy đủ điều kiện cơ sở vật chất, năng lực chuyên môn, đội ngũ bác sĩ. Tuy nhiên trên website của Thẩm mỹ viện Thiên Hà vẫn ngang nhiên quảng cáo thực hiện.

Trong nội dung phê duyệt quảng cáo từ Sở Y tế Hà Nội, Thẩm mỹ viện Thiên Hà cũng không hề được phép quảng cáo các kỹ thuật như nâng ngực, nâng mông, hút mỡ bởi các kỹ thuật này vượt quá phạm vi chuyên môn của phòng khám.
leftcenterrightdel
 

Theo giấy phép hoạt động, Thẩm mỹ viện Thiên Hà được cấp phép là phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ nhưng trên website và fanpage, cơ sở này vẫn tự nhận là “Viện thẩm mỹ”. Điều này hoàn toàn sai bản chất, dễ khiến khách hàng hiểu nhầm sang loại hình hoạt động khác so với nội dung được Sở Y tế Hà Nội cấp phép. Việc tự nhận là “Viện thẩm mỹ Thiên Hà” dễ khiến khách hàng ngộ nhận đây là loại hình hoạt động tương đương với bệnh viện.

Thẩm mỹ viện Thiên Hà có đang quảng cáo quá đà?

Trên fanpage của Thẩm mỹ viện Thiên Hà khẳng định DR Kim Soon Seon sẽ trực tiếp thực hiện Tái sinh nguyên bào cho khách hàng của Thẩm mỹ viện Thiên Hà trong ngày 15/4/2022.
leftcenterrightdel
 Thẩm mỹ viện Thiên Hà khẳng định là đơn vị duy nhất thực hiện phương pháp tế bào gốc

“DR.KIM - Chuyên gia trẻ hoá số 1 Hàn Quốc được săn đón trên khắp thế giới này đã đồng ý "hạ cánh" và trực tiếp THỰC HIỆN cho khách hàng TẠI VTM THIÊN HÀ.

Duy nhất 15/4/2022 - Đăng kí ngay hôm nay!!!

12 năm uy tín trong lĩnh vực làm đẹp công nghệ cao - VTM Thiên Hà thân tặng "NGÀY VÀNG TÁI SINH NGUYÊN BÀO - Tái sinh nguyên bào 1 lần duy trì tới 15 năm do đích thân "Bậc thầy" Kim Soon Seon lên phác đồ và trực tiếp thực hiện.

Lý do bác sĩ Kim Soon Seon đồng ý lời mời trực tiếp thực hiện tại Thiên Hà:

- Phương pháp trẻ hóa Tái sinh nguyên bào không xâm lấn - duy trì kết quả lâu hơn 10 năm phương pháp thông thường.

- VTM Thiên Hà là cơ sở duy nhất được Hội đồng tế bào gốc Châu Á - Thái Bình Dương công nhận là cơ sở duy nhất thực hiện phương pháp Tế bào gốc .

- Đảm bảo cơ sở vật chất, phòng lab tiêu chuẩn -4 ~ -6 độ, công nghệ thăm khám và thực hiện đầy đủ tại không gian vô khuẩn.

Bác sĩ Kim Soon Seon - chủ tịch Hiệp hội chăm sóc da liễu và thẩm mỹ Hàn Quốc:

- Thạc sĩ lâm sàng về chuyên khoa da liễu và tạo hình thẩm mỹ tại Trường Đại học Kyung Won, Hàn Quốc.

- Viện trưởng và nhà sáng lập hàng loạt Viện thẩm mỹ và bệnh viện hàng đầu Hàn Quốc: Whiteskin, Face&Body, bệnh viện Yonsei Severance,Seoul, Hàn Quốc

- Hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực làm đẹp”,
thẩm mỹ viện Thiên Hà tung hô.

Đoạn quảng cáo hoành tráng của Thẩm mỹ viện Thiên Hà khiến nhiều người bán tin bán nghi bởi bác sỹ Kim Soon Seon người Hàn Quốc liệu đã được cấp chứng chỉ hành nghề để hành nghề tại Việt Nam hay chưa? Và nếu quả thực vị bác sỹ này đã được Sở Y tế Hà Nội phê duyệt để khám chữa bệnh thì tại sao chỉ làm việc duy nhất 1 ngày? Theo quy định hiện hành, bác sỹ là người nước ngoài muốn khám chữa bệnh tại Việt Nam phải được cấp phép và càng không có chuyện chỉ cấp phép để hành nghề trong 1 ngày như Thẩm mỹ viện Thiên Hà quảng cáo.

Thẩm mỹ viện Thiên Hà khẳng định: ‘’VTM Thiên Hà là cơ sở duy nhất được Hội đồng tế bào gốc Châu Á - Thái Bình Dương công nhận là cơ sở duy nhất thực hiện phương pháp Tế bào gốc”. Tuy nhiên trong danh mục kỹ thuật do Sở Y tế Hà Nội phê duyệt không có dịch vụ nào có tên phương pháp tế bào gốc cả.

Tháng 3/2021, Thẩm mỹ viện 108 (địa chỉ số 2 Đỗ Đức Dục, Hà Nội) đã từng bị Ủy ban nhân dân Quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) ra quyết định đã thu hồi giấy phép kinh doanh vĩnh viễn và xử phạt 50 triệu đồng do có hành vi quảng cáo thực hiện nhiều dịch vụ không được cấp phép, cũng như mạo danh tên tuổi của Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 để lừa dối khách hàng.

Nhóm PV

Nguồn Sở hữu trí tuệ
Link bài gốc

https://sohuutritue.net.vn/tham-my-vien-thien-ha-quang-cao-nhieu-ky-thuat-khong-duoc-so-y-te-ha-noi-cap-phep-d137400.html