Ngày 12/4, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cho biết Cơ quan tiêu chuẩn thực phẩm Anh (FSA) thông báo thu hồi sản phẩm kẹo thạch sữa trái cây XZL Milk Fruit Jelly School Bags vì lo ngại nguy cơ gây nghẹt thở.

Cụ thể, vào ngày 6/4, Cơ quan tiêu chuẩn thực phẩm Anh đăng thông tin cảnh báo về việc Công ty TNHH Thương mại Quốc tế Interdragon và Công ty TNHH Thị trường Á Đông tại Anh đang thu hồi sản phẩm kẹo thạch sữa trái cây XZL Milk Fruit Jelly School Bags do sản phẩm có chứa Carrageenan (INS 407), Sodium Alginate (INS 401) và Konjac (INS 425).
leftcenterrightdel
 

Đây là các phụ gia thực phẩm không được phép sử dụng trong sản phẩm thực phẩm dạng thạch vì chúng có nguy cơ gây nghẹt thở, đặc biệt đối với trẻ em.

Kẹo thạch sữa trái cây XZL Milk Fruit Jelly School Bags bị thu hồi do chứa phụ gia dễ gây nghẹt thở

Trước thông tin trên, Cục An toàn thực phẩm đã thông báo đến cơ quan quản lý có thẩm quyền của Bộ Công Thương để tiếp tục tìm hiểu thông tin, theo dõi và tiến hành kiểm soát sản phẩm này.

Theo Cục An toàn thực phẩm, loại kẹo thạch sữa trái cây bị cảnh báo và thu hồi có tên XZL Milk Fruit Jelly School Bags được đóng trong túi 600 gram, hạn sử dụng trước ngày 1/9/2022 và ngày 30/9/2022.

FSA khuyến cáo khách hàng không nên tiêu thụ các sản phẩm kẹo thạch sữa trái cây thuộc diện thu hồi trên. Người mua hàng nên trả lại cho các nhà bán lẻ để được hoàn lại toàn bộ giá trị của sản phẩm. Ngoài ra, để biết thêm thông tin về việc thu hồi, người tiêu dùng có thể liên hệ với Công ty TNHH Thương mại Quốc tế Interdragon và Công ty TNHH Thị trường Phương Đông Châu Á qua email: interdragonltd@hotmail.com.

Nguy cơ nghẹt thở khi cho trẻ ăn thạch rau câu

Tại Việt Nam, các trường hợp trẻ nhỏ bị hóc thạch vẫn thường xuyên xảy ra. Đối với những vật thể tròn, trơn, nhẵn như thạch rau câu, khi vô tình nuốt hoặc trôi tuột xuống thanh quản sẽ khiến đường thở bị khít lại. Đặc biệt, do thạch mềm dẻo nhưng dai nên có thể biến đổi hình dạng, dễ dàng bít kín đường thở. Các trường hợp này gây ngạt càng nhanh và do đó, có thể dẫn đến các ca tử vong đáng tiếc.

Vì vậy, cha mẹ nên hết sức thận trọng khi cho trẻ ăn thạch rau câu. Miếng thạch cần được cắt nhỏ và cần có sự giám sát của người lớn.
Nguồn Sở hữu trí tuệ
Link bài gốc

https://sohuutritue.net.vn/thu-hoi-keo-thach-sua-trai-cay-do-nguy-co-gay-nghet-tho-d137231.html