Thung lũng hoa Hồ Tây trên đường Nhật Chiêu, thuộc địa bàn phường Nhật Tân (quận Tây Hồ, Hà Nội) trở thành địa điểm “check in” nổi tiếng của người Hà Nội.

Mảnh đất này do một cá nhân tự đầu tư, biến một đầm sen rộng lớn hoang sơ, vắng vẻ thành “thiên đường” của các loài hoa, thu hút người dân từ khắp mọi nơi kéo đến thưởng ngoạn cảnh sắc lãng mạn, chụp ảnh và sử dụng dịch vụ.

Bên cạnh đó, nhằm đáp ứng nhu cầu dừng chân nghỉ ngơi của du khách, hàng chục nhà hàng, quán ăn, nhà chòi… được chủ đầu tư dựng lên.

Để có thể thưởng ngoạn cảnh sắc, chụp ảnh… bên trong thung lũng hoa, mỗi cá nhân phải mua vé vào cửa giá 100.000 đồng/người/lượt đối với người lớn; nếu ăn uống và sử dụng dịch vụ khác tại đây có giá khoảng 250.000 đồng/người/lượt.

Tuy nhiên, toàn bộ các công trình và quần thể kiến trúc ở Thung lũng hoa Hồ Tây có diện tích rộng gần 7.000m2 này đều chưa được cơ quan chức năng cho phép triển khai cũng như cấp phép cho chủ đầu tư sử dụng theo quy định.

Trao đổi với PV Tiền Phong, ông Ông Phạm Thế Vinh - Chủ tịch UBND phường Nhật Tân xác nhận có thực trạng nêu trên đối với mảnh đất được xây dựng quần thể công trình mang tên "Thung lũng hoa Hồ Tây".
Theo Chủ tịch UBND phường Nhật Tân, trước đây, khu vực này là đất ao hồ thuộc quản lý của phường. Sau khi có quyết định thu hồi đất của UBND TP Hà Nội, nơi này được giao cho doanh nghiệp triển khai dự án làm nhà máy xử lý nước thải.

“Năm 2019, doanh nghiệp trên mới bàn giao lại khu vực này (hiện đang là khu vực có Thung lũng hoa Hồ Tây) cho UBND quận Tây Hồ, rồi được bàn giao cho phường quản lý. Khi tiếp nhận, khu đất đã được một cá nhân đầu tư, xây dựng thành một quần thể kiến trúc để kinh doanh dịch vụ”.

Theo ông Vinh, hiện phường đang báo cáo cấp quận để có phương án quản lý. “Quan điểm của chúng tôi phải làm theo quy hoạch, trong phương án khai thác như thế nào cũng trên cơ sở quy hoạch được duyệt của thành phố khu vực đó. Chúng tôi đang đẩy nhanh tiến độ để trong tháng 11 này tham mưu cho UBND quận chỉ đạo triển khai”, ông Vinh nói.

Về việc này, trao đổi với PV Tiền Phong, ông Nguyễn Lê Hoàng - Phó Chủ tịch quận Tây Hồ cho biết, quận đã nắm được sai phạm và sẽ có biện pháp xử lý trong thời gian tới.

Hình ảnh Thung lũng hoa Hồ Tây đang sử dụng sai mục đích 7000m2:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Theo Tiền Phong
Nguồn
Link bài gốc

https://www.tienphong.vn/nhip-song-thu-do/sai-pham-dat-dai-tran-lan-o-thung-lung-hoa-ho-tay-1749754.tpo