Thông tin từ Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, đơn vị này đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 9 cơ sở, cá nhân vi phạm về khám bệnh, chữa bệnh, với tổng số tiền xử phạt hơn 300 triệu đồng.

Trong đó, Thanh tra Sở Y tế đã xử phạt Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Đại Việt (Phòng khám Đại Việt) địa chỉ 1503 – 1505 – 1507 - 1509 đường 3/2, Phường 16, Quận 11, TP.HCM vì hàng loạt sai phạm liên quan đến hoạt động khám, chữa bệnh.
leftcenterrightdel
 Phòng khám Đại Việt bị Sở Y tế TP.HCM xử phạt do có nhiều sai phạm trong hoạt động khám, chữa bệnh.

Cụ thể, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xác định Phòng khám Đại Việt có những hành vi vi phạm như: Lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; không bảo đảm cơ sở vật chất, thiết bị, trang phục phòng hộ, điều kiện vệ sinh cá nhân cho người làm việc trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, người bệnh và người khác đến cơ sở khám bệnh, chữa bệnh phù hợp với yêu cầu về kiểm soát nhiễm khuẩn trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Đáng nói, phòng khám quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Với những sai phạm trên, Sở Y tế TP.HCM đã quyết định xử phạt Phòng khám Đại Việt số tiền 64 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng. Đồng thời, buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Cũng tại Phòng khám Đại Việt, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt bà Trần Thị Bạch Vân (bác sĩ chuyên khoa sản phụ khoa) số tiền 15 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng do có hành vi kê đơn thuốc không phù hợp với chẩn đoán bệnh và mức độ bệnh.

Trong đợt xử phạt này, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM còn xử phạt Phòng khám Đinh Tiên Hoàng thuộc Công ty TNHH Phòng khám Đa khoa Đinh Tiên Hoàng (địa chỉ tại 34 - 36 Đinh Tiên Hoàng, phường ĐaKao, Quận 1).

Theo đó, Phòng khám Đinh Tiên Hoàng bị xử phạt số tiền 20 triệu đồng do lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; hoạt động có biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật; người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật.

Đáng nói, cũng tại Phòng khám Đinh Tiên Hoàng, bác sĩ chuyên khoa sản phụ khoa Nguyễn Thị Vân bị xử phạt 2 triệu đồng và bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng vì lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật.

Tương tự 2 đơn vị trên, Phòng khám Tháng Tám thuộc Công ty TNHH Phòng khám Đa khoa Tháng Tám (địa chỉ tại 74 Cách Mạng Tháng Tám, phường Võ Thị Sáu, Quận 3) bị Sở Y tế xử phạt 57 triệu đồng do có các vi phạm như: Hoạt động có biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật; người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Ngoài phạt tiền, phòng khám này buộc phải tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.
Thanh Thảo
Nguồn Sở hữu trí tuệ
Link bài gốc

https://sohuutritue.net.vn/phong-kham-dai-viet-bi-tuoc-giay-phep-hoat-dong-thoi-han-2-thang-d154464.html