Theo hồ sơ mà PV An ninh Tiền tệ có được, Công ty TNHH Trung Du có trụ sở tại xã Vạn Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình). Đây là đơn vị liên tiếp trúng các gói thầu trên địa bàn huyện Bố Trạch với tỉ lệ tiết kiệm cực thấp cho ngân sách.

Mới đây, ngày 4/12, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch đã ký quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu với gói thầu "Sửa chữa nâng cấp khuôn viên phía Tây nhà văn hóa trùng tâm huyện". Gói thầu có giá 3.347.265.000 đồng.

leftcenterrightdel
Gói thầu to - tiết kiệm nhỏ 

Theo đó, Công ty TNHH Trung Du dự thầu và được công bố trúng với giá 3.346.856.000 đồng, đạt tỉ lệ tiết kiệm cực thấp chỉ vỏn vẹn hơn 400.000 đồng.

Cũng phải nói thêm, tại gói thầu "Sửa chữa nâng cấp khuôn viên phía Tây nhà văn hóa trùng tâm huyện", Công ty TNHH Trung Du là đơn vị duy nhất dự thầu, nên nghiễm nhiên trúng gói thầu này với tỉ lệ tiết kiệm thấp.

leftcenterrightdel
Công ty Trung Du thi công gói thầu 

Trước đó, ngày 9/9, Công ty TNHH Trung Du cũng được công bố trúng gói thầu "Nâng cấp khuôn viên, sửa chữa, cải tạo các phòng học cũ Trường THCS Sơn Trạch". Gói thầu này có giá 1.299.967.000 đồng, Công ty TNHH Trung Du trúng thầu với giá 1.296.596.000 đồng, tiết kiệm thấp chỉ hơn 3 triệu đồng.

Bên cạnh các gói thầu đã được công bố kể trên, Công ty TNHH Trung Du hiện còn đang tham dự 2 gói thầu khác đều do Ban QLDA và Phát triển Qũy đất huyện Bố Trạch mời thầu.

Trong đó, gói thầu "Sửa chữa trụ sở Trung tâm chính trị (để chuyển BQL các dự án và các CTCC)" có giá hơn 1,7 tỷ đồng; gói thầu "Xây dựng công trình đường giao thông nối các điểm du lịch từ khu nghỉ dưỡng Victory đến Oxalis" có giá hơn 6 tỷ đồng.

Điểm chung của các gói thầu kể trên là mặc dù đều được tổ chức đấu thầu rộng rãi, nhưng chỉ duy nhất Công ty TNHH Trung Du dự thầu và nghiễm nhiên trúng thầu.

Những con số tiết kiệm cho ngân sách Nhà nước kiểu tượng trưng và việc nhà thầu "một mình một ngựa" dễ dàng "ẵm" các gọi thầu đang khiến dư luận đặt câu hỏi: có hay không việc Ban QLDA và Phát triển Qũy đất huyện Bố Trạch (Quảng Bình) đang có sự "ưu ái" cho những doanh nghiệp thân quen?!

An ninh Tiền tệ sẽ tiếp tục thông tin./.
Theo An ninh tiền tệ
Nguồn
Link bài gốc

http://antt.nguoiduatin.vn/cong-ty-tnhh-trung-du-lien-tiep-trung-thau-sieu-tiet-kiem-tai-quang-binh-305195.htm