Theo khách hàng mua nhà tại dự án Viva City cho biết, dự án này được rao bán đất nền từ năm 2010, lúc đó dự án có tên Khu Dân cư Suối Son. Ban đầu khách mua được làm hợp đồng đặt cọc, đến khi đóng được 70% khách hàng được chuyển sang hợp đồng góp vốn, sau khi dự án được chuyển giao cho Tổng Công ty LDG thì đổi tên thành khu dân cư “The Viva City”, các hợp đồng mua bán đất được lập thành “Hợp đồng nguyên tắc nhận chuyển quyền sử dụng đất và nhà ở”.

Theo các cư dân ở đây cho biết đã gần 2 năm kể từ ngày 10/1/2018, LDG Group chính thức bàn giao những căn nhà phố xây sẵn cho những cư dân đầu tiên đến sinh sống tại Khu đô thị thương mại The Viva City, chờ đợi trong mòn mỏi vẫn không nhận được sổ hồng.

leftcenterrightdel
 Chờ mỏi mòn vẫn không nhận được sổ hồng, khách hàng mua dự án The Viva City của Công ty LDG “vác đơn” cầu cứu chính quyền.

Quá bức xúc, ngày 10/12, hàng chục hộ dân đã làm băng rôn biểu ngữ yêu cầu thực hiện quyền lợi chính đáng được cấp sổ theo đúng cam kết của LDG. Nhiều cư dân đã tập trung tại trước KDC và cầm băng rôn đi đến Khu Thương mại Giang Điền và Viva Square, Công ty của LDG tại Giang Điền với nội dung: “Chính quyền – Pháp luật hãy cứu người dân Khu Dự án The Viva City, ấp Hòa Bình, xã Giang Điền, Trảng Bom” hoặc: “Yêu cầu Tổng Công ty LDG trả sổ hồng cho cư dân Dự án The Viva City…”. Sau đó, người dân đem băng rôn về treo trước cửa nhà tại trong khu dân cư The Viva City.

Sáng 12/12, UBND xã Giang Điền, huyện Trảng Bom đã tổ chức cuộc họp để yêu cầu người dân tháo gỡ băng rôn treo trước nhà trong dự án Viva City vì ảnh hưởng tới mỹ quan, môi trường. Tuy nhiên, người dân không đồng tình vì cho rằng UBND xã Giang Điền không mời Công ty LDG đến dự và giải thích để hứa bằng văn bản đến khi nào trả sổ cho dân để dân an sinh đúng pháp luật. Chính vì thế, các cư dân ở đây vẫn đồng lòng giữ băng rôn treo trước cửa để chờ một phương án xử lý thích hợp từ phía CĐT và chính quyền.

Theo báo cáo của UBND xã Giang Điền, qua trao đổi với người dân có nhà, đất trong khu dân cư dịch vụ Giang Điền cho biết công ty đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất từng lô trong dự án từ tháng 5/2020. Tuy nhiên, Công ty LDG không tiến hành lập thủ tục chuyển quyền sử dụng đất cho các hộ dân, trong khi đó số tiền bán đất đã nhận trên 95% giá trị tài sản.

Theo một số người dân cho biết Công ty LDG đang lập hồ sơ thế chấp quyền sử dụng đất với ngân hàng làm người dân bức xúc. Cũng theo báo cáo, nguyện vọng của người dân là đề nghị Công ty LDG công khai danh sách các thửa đất đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đồng thời lập thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho người dân theo quy định của pháp luật.

Trước đó, liên quan đến một dự án khác cũng do Công ty LDG làm chủ đầu tư mang tên Khu dân cư Tân Thịnh (tên thương mại là Viva Park) tại xã Đồi 61, huyện Trảng Bom UBND huyện Trảng Bom, Đồng Nai, Thanh tra Sở Xây dựng Đồng Nai đã ban hành QĐ xử phạt hành chính đối với CĐT đã tổ chức thi công công trình khi chưa đủ điều kiện khởi công và tổ chức thi công không có giấy phép xây dựng với số tiền là 75 triệu đồng. Các biện pháp khắc phục hậu quả là ngưng thi công xây dựng công trình vi phạm. Trong 60 ngày, Công ty LDG phải làm thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng. Nếu quá thời hạn trên, CĐT bị buộc tháo gỡ công trình vi phạm theo quy định.

Thương Trường sẽ tiếp tục thông tin đến quyền lợi của khách hàng trong bài tiếp theo./.
Theo Tạp chí Thương Trường
Nguồn
Link bài gốc

https://thuongtruong.com.vn/news/cho-moi-mon-van-khong-nhan-duoc-so-hong-khach-hang-mua-du-an-the-viva-city-cua-cong-ty-ldg-vac-don-cau-cuu-chinh-quyen-42183.html