leftcenterrightdel
 Dự án khu biệt thự, sinh thái nghỉ dưỡng Vườn Vua (Vườn Vua resort & villas), tại huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ do Công ty Cổ phần đầu tư Thăng Long Phú Thọ (Công ty thành viên của Công ty Tập đoàn đầu tư Thăng Long (TIG) làm chủ đầu tư)

Khách hàng thận trọng với CSBH của dự án Vườn Vua resort & villas

Dự án khu biệt thự, sinh thái nghỉ dưỡng Vườn Vua (Vườn Vua resort & villas), tại huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ do Công ty Cổ phần đầu tư Thăng Long Phú Thọ (Công ty thành viên của Công ty Tập đoàn đầu tư Thăng Long (TIG) làm chủ đầu tư) đang được quảng cáo và rao bán rầm rộ với nhiều chính sách hấp dẫn giành cho khách hàng. Tuy nhiên, khách hàng nên thận trọng với những quảng cáo và chính sách bán hàng của chủ đầu tư. Đặc biệt là những thông tin liên quan đến việc chủ đầu tư nêu rõ trong chính sách bán hàng: Cấp giấy chứng nhận quyền quyền sử dụng đất và tài sản gắn liên trên đất cho khách hàng (GCNQSDĐ).

Khách hàng cần lưu ý, đây chỉ là dự án sinh thái nghỉ dưỡng nên không có đất ở và không hình thành đơn vị ở để có thể cấp “sổ đỏ” với thời hạn lâu dài. Khách hàng tuyệt đối thận trọng để tránh những nhầm lẫn đáng tiếc!

leftcenterrightdel
 Lối vào dự án Vườn Vua Resort

Theo Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất số CG030737 do Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Phú Thọ cấp cho Công ty cổ phần đầu tư Thăng Long Phú Thọ, dự án có tổng diện tích là hơn 82ha với 3 loại đất chính bao gồm: đất thương mại, dịch vụ; đất nuôi trồng thủy sản; đất mặt nước chuyên dùng, thời hạn sử dụng đến năm ngày 4/9/2062. Như vậy tính đến thời điểm hiện tại dự án chỉ còn hoạt động được xấp xỉ 42 năm nữa.

Mặc dù là dự án sinh thái nghỉ dưỡng nhưng chủ đầu tư Dự án khu biệt thự, sinh thái nghỉ dưỡng vườn vua lại đang rao bán các sản phẩm biệt thự nghỉ dưỡng như những dự án bất động sản khu dân cư, khu đô thị. Cụ thể, theo chính sách bán hàng số 451/2020/TLPT-TB ngày 31/8/2020 Công ty cổ phần Thăng Long Phú Thọ đưa ra đã nêu rõ việc cấp Giấy chứng nhận quyến sử dụng đất và tài sản trên đất cho khách hàng.

leftcenterrightdel
GCNQSDĐ dự án Vườn Vua Resort có thời hạn đến 2062 

Không những thế ở chính sách bán hàng, Công ty cổ phần Thăng Long Phú Thọ còn bán cả những sản phẩm biệt thự nghỉ dưỡng của dự án khi còn chưa xây dựng bên cạnh những sản phẩm đã và đang xây dựng cũng được chào bán. Và đương nhiên, cả ba loại hình biệt thự đã xây dựng, đang xây dựng, chưa xây dựng này đều được Công ty cổ phần đầu tư Thăng Long nêu rõ việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền trên đất.

Với chính sách bán hàng hấp dẫn được đưa ra, chủ đầu tư dự án có đang “gài bẫy” khách hàng. Rủi ro là điều có thể xảy ra với trong tương lai gần, bởi hiện nay khung pháp lý cho việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền trên đất cho loại hình biệt thự nghỉ dưỡng đang xảy ra nhiều tranh cãi và bình luận trái chiều. Trước những hoạt động đề nghị UBND tỉnh Phú Thọ, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Phú Thọ cần phải nắm rõ những diễn biến tại dự án để có những khuyến cáo hay có biện pháp ngăn chặn sai phạm kịp thời.

Khách hàng sẽ là người chịu thiệt

Nhiều chuyên gia bất động sản cũng như các luật sư cho rằng, hiện tại việc sở hữu lâu dài các sản phẩm của dự án du lịch nghỉ dưỡng là điều không thể, bởi chưa có quy định nào hướng dẫn cũng như làm căn cứ để cấp “số đỏ” cho dự án du lịch nghỉ dưỡng có thời hạn 50 năm. Trả lời với báo chí liên quan đến dự án này ông Nguyễn Hữu Chí - Chi cục trưởng chi cục quản lý đất đai tỉnh Phú Thọ ( thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Phú Thọ) cũng cho rằng "Ở thời điểm hiện tại, Sở Tài nguyên và Môi trường chưa xác định được việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản trên đất cho các biệt thự nghỉ dưỡng tại dự án".

leftcenterrightdel
 Chính sách bán hàng nếu rõ sẽ cấp được “sổ đỏ” cho các sản phẩm tại dự án Vườn Vua Resort

Có thể thấy, như Thương trường đã phân tích ở bài viết Khách hàng cần xem xét và cân nhắc kỹ Chính sách bán hàng của dự án Vườn Vua – Phú Thọ khách hàng có thể gặp rất nhiều những “rủi ro” khi xuống tiền tại dự án này và điều đó có thể đã thể hiện ngay tại chính sách bán hàng của Công ty Cổ phần đầu tư Thăng Long Phú Thọ.

Đề nghị UBND tỉnh Phú Thọ, Sở Tài nguyên và Môi trường cùng chính quyền sở tại cần phải vào cuộc, cần có những biện pháp hướng dẫn nhanh chóng, kịp thời để tránh những rủi ro cho khách hàng.

 


Theo Thương Trường
Nguồn
Link bài gốc

https://thuongtruong.com.vn/news/khong-the-cap-duoc-so-do-lau-dai-cho-cac-san-pham-tai-du-an-vuon-vua-resort-41048.html