Thanh tra TPHCM cho biết, năm 2018 - 2019, UBND quận Tân Phú đã lập dự toán ngân sách năm chưa đảm bảo tỷ lệ tăng so với số ước thực hiện năm trước. Quận có thực hiện công khai dự toán tài chính, ngân sách năm nhưng đã để tồn tại nhiều thiếu sót, hạn chế về việc công khai minh bạch trong lĩnh vực tài chính, ngân sách; sắp xếp lại, xử lý nhà, đất thuộc sở hữu của Nhà nước…

Cụ thể, về công tác xử lý vi phạm hành chính trên địa bàn quận Tân Phú còn tồn tại một số quyết định xử phạt vi phạm hành chính vẫn chưa thực hiện xong. Hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính còn có một số hạn chế, thiếu sót như sai sót về xác định thời gian được giải trình, chậm ban hành quyết định xử phạt, chậm ban hành thông báo về thực hiện cưỡng chế.
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 KLTT cho biết, địa ốc Tân Phú nợ gần 175 tỷ đồng tiền sử dụng đất

Thanh tra TP HCM cũng chỉ ra việc quản lý, sử dụng, cho thuê nhà, đất thuộc sở hữu nhà nước của Đội Quản lý nhà có nhiều hạn chế, thiếu sót trong việc: bán nhà thuộc sở hữu nhà nước; việc xây dựng hợp đồng cho thuê nhà ở; việc xác định diện tích cho thuế.

Nhiều thiếu sót trong công tác quản lý, cho thuê nhà ở; công tác quản lý, cho thuê nhà xưởng (nhà sản xuất kinh doanh); công tác quản lý, cho thuê các nhà, đất được giao chờ thực hiện dự án. Tại thời điểm thanh tra, đồ án quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 đã được UBND TP HCM phê duyệt không được công khai tại trụ sở UBND quận và Cổng thông tin điện tử của quận.

Tương tự, đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 phủ toàn bộ diện tích quận Tân Phú cũng không được công khai theo quy định…

Về việc thu nợ tiền sử dụng đất của hộ gia đình, cá nhân, thanh tra kết luận còn tồn từ năm 2006 đến 31/12/2019 là 1.062 hồ sơ với giá trị ghi nợ theo hồ sơ tính tại thời điểm các hộ gia đình, cá nhân ghi nợ có số tiền là 374,44 tỉ đồng. Trong đó có 278 hồ sơ nợ từ 10 - 14 năm, với số tiền hơn 51 tỷ đồng.

Số hồ sơ nợ tiền sử dụng đất của tổ chức tính đến ngày 31/12/2019 chỉ có 1 trường hợp. Đó là hồ sơ nợ tiền sử dụng đất của Công ty CP Địa ốc Tân Phú với gần 175 tỷ đồng.

Theo kết luận thanh tra, Công ty Cổ phần địa ốc Phú Tân được UBND TP HCM chấp thuận chuyển hình thức từ cho thuê đất sang giao đất có thu tiền sử dụng đất, cho chuyển mục đích sử dụng đất từ năm 2011, giao đất để thực hiện dự án từ năm 2012.

Tuy nhiên đến thời điểm thanh tra công ty chưa thực hiện hoàn tất việc nộp tiền sử dụng đất và cũng chưa triển khai thực hiện dự án. Tính đến ngày 31/12/2019, Công ty Cổ phần địa ốc Tân Phú còn nợ tổng số tiền là 174.882.069.577 đồng (trong đó tiền sử dụng đất là 99.101.265.327 đồng và tiền phạt chậm nộp là 75.780.772.913 đồng).

Từ kết luận thanh tra, Chủ tịch UBND TPHCM giao cho UBND quận Tân Phú nghiêm túc tổ chức thực hiện tốt, đầy đủ các biện pháp về công khai, minh bạch theo quy định của Luật Phòng, chống tham nhũng trong các lĩnh vực hoạt động…
leftcenterrightdel
Khu đất thực hiện dự án đang như bãi bỏ hoang nhưng đã được chào bán. Ảnh tieudungplus. 

Về công ty Cổ phần địa ốc Tân Phú, được biết, doanh nghiệp này là công ty thành viên của Tập đoàn Tecco. Hiện tại, địa ốc Tân Phú đang là chủ đầu tư dự án Tecco Đầm Sen Complex tại đường Bùi Cẩm Hổ, phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú, TP HCM.

Liên quan đến dự án này, theo thông tin trên Cổng thông tin điện tử TP HCM, ngày 14/05/2019, Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành Quyết định số 1880/QĐ-UBND về chấp thuận chủ trương cho Công ty Cổ phần Địa ốc Phú Tân đầu tư dự án Cao ốc Thương mại, Căn hô%3ḅ Tecco Đầm Sen.

Theo giới thiệu, dự án được xây dựng trên khu đất 9.191m2 với 2 block cao 22 tầng và số lượng 612 căn hộ.

Tuy nhiên, quá trình triển khai dự án này, Địa ốc Tân Phú cũng “dính” tai tiếng “bán lúa non” khi Tecco Đầm Sen Complex chưa hoàn thiện các thủ tục pháp lý và chưa triển khai xây dựng nhưng từ giữa năm 2019 đã được rao bán rầm rộ trên thị trường.
Theo Shtt
Nguồn
Link bài gốc

https://sohuutritue.net.vn/chu-dau-tu-du-an-tecco-dam-sen-complex-no-gan-175-ty-dong-tien-su-dung-dat-d86836.html