2015: Khách hàng phản ánh sữa đậu nành Fami nguyên chất Vinasoy loại 200 ml có vị chua bất thường

Theo Tri thức & Cuộc sống, tháng 5/2015, chị Dương Thị Lài (TPHCM) sau khi uống bịch sữa đậu nành Fami nguyên chất Vinasoy loại 200 ml, chị thấy có vị chua bất thường, nhờn nhợn trong miệng. Khi đổ sữa ra, chị Lài phát hoảng khi thấy sữa đậu nành đã hỏng, kết tủa màu trắng đục lởn vởn lẫn trong nước và sủi bọt.

Ở thời điểm đó, sau khi nhận được phản ánh của khách hàng, phía công ty đã lý giải sản phẩm hư hỏng có thể là do lớp bao bì bảo vệ sản phẩm bị tổn thương trong quá trình lưu thông và lưu giữ, bảo quản tại thị trường.

2018: Khách hàng “tố” sữa đậu nành Fami nổi váng

Cụ thể, khách hàng Nguyễn Bảo Loan (phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) cũng lên tiếng phản ánh với báo chí việc ngày 20/5/2018, chị có mua 5 gói sữa Fami tại siêu thị Big C Hạ Long.

Khoảng 15 phút sau khi uống, chị thấy biểu hiện đau bụng. Gói sữa Fami tiếp theo được chị cắt đổ một phần ra bát cho mèo, lúc này chị bàng hoàng phát hiện phần sữa trong bát vừa đổ ra nổi váng màu trắng đục. Tiếp tục cắt thêm hai gói sữa Fami chị Loan thấy cả hai gói đều có biểu hiện tương tự.

Thời báo Chứng Khoán Việt Nam (ngày 23/8/2018) cũng phản ánh trường hợp tương tự là chị Thùy (ở Trấn Yên, tỉnh Yên Bái) đã hốt hoảng khi phát hiện sữa đậu nành Fami bị căng phồng, bốc mùi chua trong khi vẫn còn hạn sử dụng. Chị mở hộp sữa đổ ra cốc thì thấy sữa có váng nổi lên bề mặt và có bọt li ti, vị sữa chua, có mùi rất khó chịu. Ngoài ra hộp sữa của chị Thùy không bị bục rách vẫn nguyên trạng thái bình thường của nhà sản xuất.
leftcenterrightdel
Hộp sữa Fami mà chị Thùy vừa mở nắp đã bị đóng váng, mùi chua (Ảnh: Người tiêu dùng). 

Trong khi đó các hộp sữa ghi rất rõ ở bề mặt bên ngoài được sản xuất ngày 12/6/2018 và hạn sử dụng là đến ngày 12/12/2018.

Tháng 9/2020: Sữa đậu nành Fami bị "tố" vón cục, bốc mùi

Khách hàng P.T.Đ (ở huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) ngày 24/9 có mua 1 thùng sữa đậu nành Fami nguyên chất 200ml tại một cửa hàng tạp hóa. Khi bóc hàng ra sử dụng, gia đình chị Đ. phát hiện nhiều hộp bị căng phồng, giống như sắp nổ. Thông tin này được Doanh nghiệp & Thương hiệu xác nhận và đăng tải ngày 28/9/2020.
leftcenterrightdel
 
Sữa Fami bị vón cục, bốc mùi (Ảnh: Giáo dục&Thời đại).
 

Khi đó, nghi ngờ sản phẩm sữa đậu nành Fami bị hỏng, gia đình chị Đ. đã cắt một số hộp sữa ra xem thì thấy bốc mùi khó chịu. Khi đổ sữa ra thấy vón cục, đặc quánh. Tiếp tục kiểm tra một số hộp khác, gia đình chị Đ. đều thấy có hiện tượng tương tự.

Theo phản ánh, lô sữa đậu nành Fami chị Đ. mua các hộp sữa đều ở trạng thái bình thường, không bị bục rách.

Khi xem thông tin ghi trên bao bì sản phẩm sữa đậu nành Fami, ngày sản xuất là 18/08/2021 - hạn sử dụng đến ngày 18/02/2022. Tính đến ngày chị Đ. mua, sản phẩm này mới chỉ sản xuất được 1 tháng 6 ngày.

Bên ngoài hộp sản phẩm sữa Fami có ghi thông tin rất rõ ràng: Sản phẩm của nhà máy sữa đậu nành Việt Nam Vinasoy; địa chỉ số 02 Nguyễn Chí Thanh, thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi; Sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam.

2023: Nhật Bản thu hồi lô sữa đậu nành của Vinasoy

Mới đây nhất, theo Vnexpress đưa tin, cơ quan chức năng thành phố Chiba (Nhật Bản) đã phát hiện vi khuẩn Coliform trong sữa đậu nành "Fami Calcium Soymilk" do Công ty Next Trading ở phường Mihama, thành phố Chiba, nhập khẩu từ Việt Nam khiến dư luận không khỏi hoang mang. Sản phẩm này là của Công ty Sữa đậu nành Việt Nam (Vinasoy).

Theo cơ quan chức năng thành phố Chiba, lô sữa đậu nành này được nhập khẩu vào ngày 6/3. Đến ngày 27/3, Trạm kiểm dịch Osaka của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản đã tiến hành kiểm tra và phát hiện sản phẩm sữa dương tính với vi khuẩn Coliform.

Ngày 28/3, thành phố Chiba đã yêu cầu công ty này thu hồi và xử lý số sữa đậu nành trên. Công ty nhập khẩu sữa đậu nành cho biết đa số sản phẩm thuộc lô hàng chưa phân phối ra thị trường, nhưng một số gói 200 ml đã được bán tại một cửa hàng chuyên bán đồ ăn Việt Nam ở thành phố Iga, tỉnh Mie.

Phản hồi thông tin trên, Vinasoy cho biết, sau khi nhận thông tin, nhà nhập khẩu ở Nhật đã thu hồi toàn bộ lô hàng này và gửi mẫu cho đơn vị thứ ba tại Nhật Bản để kiểm định.

Phía công ty đã kiểm tra mẫu lưu đối chứng cùng mã sản xuất tại nhà máy và không phát hiện bất thường. Công ty cũng đã gửi mẫu cho các cơ quan kiểm định độc lập.

Về kết quả, Công ty Vinasoy cho biết được Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia trả kết quả kiểm định cho thấy sản phẩm không nhiễm khuẩn Coliforms.

Việc sữa đậu nành Vinasoy - một loại sữa được nhiều khách hàng ưa chuộng trong đó có cả các em nhỏ sử dụng, lại liên tục gặp phải những "sự cố" liên quan đến chất lượng sản phẩm khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoài nghi về chất lượng sản phẩm này.

Trước những “lùm xùm” liên quan đến chất lượng sản phẩm nêu trên, phía Vinasoy Việt Nam đều có những giải thích liên quan đến việc vận chuyển và bảo quản của phía đại lý bán hàng. Tuy nhiên tất cả những điều đó dường như chưa làm thỏa mãn người tiêu dùng.
PV
Nguồn Trẻ em Việt Nam
Link bài gốc

https://treemvietnam.net.vn/vinasoy-viet-nam-va-nhung-lan-khach-hang-len-tieng-phan-anh-chat-luong-san-pham-d2115.html