Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) vừa phát đi thông báo nhắc nhở chậm nộp Báo cáo tài chính (BCTC) kiểm toán năm 2022 đối với 24 doanh nghiệp niêm yết.

Theo đó, HoSE cho biết căn cứ quy định tại điểm c khoản 1 Điều 10 Thông tư 96/2020/TT-BTC ngày 16/11/2020 của Bộ Tài chính hướng dẫn công bố thông tin trên thị trường chứng khoán: "Công ty đại chúng phải công bố báo cáo tài chính năm đã được kiểm toán trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày tổ chức kiểm toán ký báo cáo tài chính năm đã được kiểm toán nhưng không vượt quá 90 ngày, kể từ ngày kết thúc năm tài chính".

Tuy nhiên đến nay đã hết thời hạn nộp báo cáo, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM vẫn chưa nhận được Báo cáo tài chính kiểm toán năm 2022 của 24 doanh nghiệp.

Trong đó, chỉ có 14 doanh nghiệp có công văn xin gia hạn thời gian nộp báo cáo, có thể kể đến CTCP Xuất Nhập khẩu An Giang, CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va, CTCP Thép Pomina,....

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM nhắc nhở và đề nghị các công ty khẩn trương công bố thông tin theo đúng quy định.
leftcenterrightdel
Các công ty niêm yết chậm nộp BCTC kiểm toán 2022 (ghi chú: đánh dấu x là chưa nộp) (Nguồn: HoSE). 

Việc nhiều doanh nghiệp chậm công bố báo cáo tài chính không phải là chuyện mới trên thị trường chứng khoán. Theo quy định tại Khoản 3 Điều 33 Nghị định số 108/2013/NĐ-CP nêu rõ: Phạt tiền từ 50 triệu đồng đến 70 triệu đồng đối với hành vi công bố thông tin không đúng thời hạn, không đầy đủ nội dung theo quy định pháp luật hoặc theo yêu cầu của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.

Việc thực hiện nghĩa vụ công bố thông tin trên thị trường chứng khoán dù đã có sự cải thiện, nhưng việc vẫn còn một số doanh nghiệp chưa nghiêm túc chấp hành các quy định này có thể dẫn tới việc có thể ảnh hưởng tới quyền và lợi ích của nhà đầu tư.
Phạm Hồng Nhung
Nguồn Người đưa tin Pháp luật
Link bài gốc

https://www.nguoiduatin.vn/24-doanh-nghiep-bi-hose-beu-ten-do-cham-nop-bctc-kiem-toan-a601330.html