Thị trường cũng lan truyền thông tin về việc Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (Thaco) là bên mua 176,4 triệu cổ phiếu STB, tương đương gần 10% cổ phần Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) từ Ngân hàng TMCP Kiên Long (Kienlongbank – Mã: KLB).

Trước thông tin trên, lãnh đạo Thaco vừa có văn bản phản hồi cho biết, công ty không có kế hoạch mua cổ phiếu STB. Hiện Thaco cũng chưa sở hữu bất cứ cổ phiếu STB nào.

Liên hệ với đại diện Sacombank, ngân hàng cũng cho biết chưa hề nghe về thông tin gì về việc Thaco mua cổ phiếu STB và phía Thaco hiện cũng chưa đầu tư cổ phiếu STB.

"Đây có thể chỉ là thông tin đồn thổi làm khuấy động thị trường", đại diện Ngân hàng cho biết.

Đồng thời, lãnh đạo Ngân hàng cũng cho biết Kienlongbank sẽ bán đấu giá công khai cổ phần STB nên danh tính bên mua sẽ được công bố theo qui định.

Về phía bên bán, lãnh đạo Kienlongbank mới đây cũng đã chính thức lên tiếng bác bỏ việc bán gần 176,4 triệu cổ phiếu STB để thu hồi nợ xấu với mức giá 18.000 đồng/cổ phiếu.

Đầu tư chứng khoán dẫn lời lãnh đạo Kienlongbank cho biết, Ngân hàng vẫn sẽ tiếp tục kế hoạch bán 176,4 triệu cổ phiếu STB và khả năng sẽ hoàn tất trong năm 2020. Tuy nhiên, Kienlongbank sẽ không chốt giá bán thấp hơn 20.000 đồng/cổ phiếu, dù đang cần thu hồi nợ xấu.

Khoản nợ thế chấp bằng cổ phiếu STB khiến lợi nhuận một ngân hàng giảm 23%, tỉ lệ nợ xấu vọt lên 6,62%
Trước đó, Kienlongbank đã hai lần tổ chức bán số cổ phần STB nói trên nhưng đều không thành công. Lần gần nhất, Kienlongbank rao bán với giá khởi điểm ở mức 21.600 đồng/cp, giảm 10% so với đợt 1 (24.000 đồng/cp). Ước tính theo giá này, tổng số tiền Kienlongbank có thể thu về hơn 3.810 tỉ đồng.

Kienlongbank cho biết lượng cổ phiếu STB trên thuộc sở hữu của cá nhân trong nước và ngân hàng thực hiện chào bán là nhằm mục đích thu hồi nợ.

Mọi cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước đều có thể mua cổ phiếu do Kienlongbank chào bán và phải tuân thủ qui định trong hoạt động góp vốn mua cổ phần, với lượng đăng kí mua tối thiểu là 100.000 cổ phiếu.
Theo Kinh tế & Tiêu dùng
Nguồn
Link bài gốc

https://kinhtetieudung.phapluatxahoi.vn/thaco-len-tieng-ve-thong-tin-mua-10-co-phan-sacombank-20200922195626766.htm