Những ngày qua, sân bay Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh) đông nghẹt hành khách. Hầu hết mọi người đều lựa chọn bay tới những địa điểm mát mẻ để tránh những ngày nắng nóng, đồng thời, tranh thủ đi du lịch ngay khi có thể mà không cần chờ đợi đến kỳ nghỉ lễ 30/4 hay kỳ nghỉ hè.

Trong không gian tấp nập tại sân bay, hầu hết hành khách đều thực hiện khai báo y tế và đeo khẩu trang. Nhân viên sân bay và các hãng hàng không cũng thường xuyên nhắc nhở hành khách thực hiện các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

leftcenterrightdel
Sau dịch Covid-19, các hoạt động du lịch đang từng bước khôi phục trở lại. Ảnh: Công Tâm. 

Tại sân bay Nội Bài (Hà Nội), lượng khách đi máy bay cũng tăng cao. Không chỉ có khách đi du lịch theo nhóm, theo gia đình mà lượng khách đi tour do các công ty lữ hành tổ chức cũng khá nhiều.

Dịch Covid-19 đã khiến thói quen du lịch của nhiều người thay đổi rõ rệt. Thay vì chờ đợi kỳ nghỉ lễ 30/4 thì trong thời điểm này, bất cứ khi nào có thời gian và sắp xếp được công việc, nhiều người đã tranh thủ có cơ hội là lên đường đi du lịch luôn.

leftcenterrightdel
Du khách thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: Mạnh Cường. 

Chị Hoàng Bắc, một đại lý du lịch có kinh nghiệm nhiều năm cho biết, đây là thời điểm lý tưởng để đi du lịch biển như Quy Nhơn, Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang. Nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng có tiếng đều giảm giá từ 30 - 50% và kèm theo nhiều ưu đãi hấp dẫn như không phụ thu cuối tuần, nâng hạng phòng, tăng bữa ăn... Vì vậy, nếu khách thu xếp được thời gian, công việc thì du lịch trong thời điểm này là lợi nhất.

Anh Nguyễn Văn Dũng (quê Quảng Trị) đã lựa chọn Đà Nẵng trong dịp này để du lịch tuần trăng mật cho biết: "Tôi và vợ đến Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm để tham quan, nghỉ dưỡng. Giá ăn uống, đặt phòng rất hợp lý. Một số điểm tham quan ở Đà Nẵng còn được miễn phí, thậm chí còn có nhiều ưu đãi hơn so với trước kia. Ngoài ra, Đà Nẵng gần Hội An nên rất thuận lợi cho hai vợ chồng kết hợp tham quan nhiều địa điểm", anh cho hay.

leftcenterrightdel
 

Hiện nay, nhiều địa phương đã lên kế hoạch kích cầu du lịch. Sở Du lịch TP. Đà Nẵng phối hợp cùng các cơ quan quản lý du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Quảng Bình tổ chức chương trình kích cầu du lịch với chủ đề "Miền Di sản diệu kỳ - Amazing Central Heritage". Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cũng đặt mục tiêu đón hơn 5 triệu lượt khách du lịch trong năm 2021...

Do lượng khách tăng cao nên các chuyên gia cho rằng, nếu có thể thu xếp thời gian đi du lịch trong thời điểm này thì không cần chờ đợi đến kỳ nghỉ lễ 30/4 hay kỳ nghỉ hè. Trong trường hợp đi vào ngày lễ, du khách nên mua vé máy bay, đặt phòng khách sạn sớm, tránh tình trạng "cháy vé", "cháy phòng".

 


Nguồn Travelmag
Link bài gốc

https://travelmag.vn/nhieu-khach-san-khu-nghi-duong-co-tieng-deu-giam-gia-tu-30--50-d45797.html