Bộ GTVT cho hay, tới nay bộ đã nhận được văn bản của một số địa phương cho ý kiến về kế hoạch mở lại đường bay thường lệ chở khách nội địa từ ngày 5/10. Đây là cơ sở để Cục Hàng không cấp phép khai thác với đường bay đi, đến sân bay đã được địa phương đồng ý, các địa phương chưa đồng ý tiếp tục phải đợi.

Theo đó, các địa phương đồng ý mở lại đường bay gồm: TPHCM, Bình Định, Khánh Hoà, Phú Yên, Điện Biên. Các địa phương có văn bản không đồng ý gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Gia Lai. Các địa phương khác Bộ GTVT vẫn chưa nhận được văn bản.

Mở lại đường bay nội địa: TPHCM và nhiều tỉnh đồng ý, Hà Nội chưa đồng thuận - Ảnh 1.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

UBND TPHCM cơ bản đồng ý mở lại đường bay thường lệ nội địa theo đề xuất của Cục Hàng không. Tuy nhiên, đối với đường bay TP HCM - Hà Nội, UBND TP HCM đề nghị tổ chức một số chuyến bay khứ hồi trong tuần, để giải quyết một phần nhu cầu đi lại cấp thiết giữa vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với Hà Nội và các tỉnh phía Bắc.

Về hoạt động của sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, UBND TP HCM yêu cầu phải đảm bảo đáp ứng các điều kiện theo bộ tiêu chí đánh giá hoạt động giao thông vận tải an toàn trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố ban hành kèm theo Quyết định số 3324 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP HCM.

Hành khách cần tuân thủ các yêu cầu theo Chỉ thị số 18 ngày 30-9-2021 của UBND TP HCM về tiếp tục kiểm soát, điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và từng bước phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn TP HCM.

Về phía Hà Nội, UBND TP Hà Nội đề nghị ngược lại Bộ GTVT và Cục Hàng không xây dựng kế hoạch đường bay dự kiến đi đến sân bay Nội Bài để lấy ý kiến Hà Nội và các địa phương lân cận, và chỉ tổ chức khi được chấp thuận của địa phương. Hà Nội cũng đề nghị Cục Hàng không làm rõ tiêu chí với hành khách, chỉ cho khách vùng xanh đi theo nhu cầu, khách vùng cam và đỏ phải được đồng ý của địa phương nơi đi và đến. Hà Nội cũng đề nghị người dân ở TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An tạm thời chưa đến địa phương khác.

 

HM (T/h)

Nguồn Doanhnghieptiepthi
Link bài gốc

https://doanhnghieptiepthi.vn/mo-lai-duong-bay-noi-dia-tphcm-va-nhieu-tinh-dong-y-ha-noi-chua-dong-thuan-161211005085031711.htm