Lần triệu hồi này ảnh hưởng đến các mẫu xe bán chạy nhất bao gồm CR-V sản xuất từ năm 2017 - 2020, Accord đời 2018 và 2019, Odyssey sản xuất năm 2018 - 2020 và Insight 2019. Ngoài ra, còn có Acura RDX ra đời từ 2019 và 2020.
Honda cho biết, theo các tài liệu được đăng tải của các cơ quan quản lý an toàn của Mỹ, lớp phủ bề mặt trên rãnh khoá của dây đai an toàn có thể bị ăn mòn theo thời gian. Ở nhiệt độ thấp hơn, nút nhả có thể co lại khỏi rãnh khoá, khiến tăng ma sát và không thể cài chốt dây an toàn.
Nếu không thắt dây đai an toàn, người lái xe và hành khách có thể bị thương nặng hơn khi xe gặp va chạm. Hãng xe ô tô đến từ Nhật Bản cho biết, không có báo cáo thương tích nào liên quan tới sự cố này. Các đại lý sẽ thay nút mở khóa dây đai an toàn phía trước hoặc cụm khóa nếu cần. Chủ sở hữu sẽ được thông báo qua thư bắt đầu từ ngày 17/4 tới đây.
Trước đó, Honda đã phát đi thông báo ngày 15/12 năm ngoái triệu hồi xe trong bốn chiến dịch độc lập, liên quan đến việc cháy xe, bao gồm 1,4 triệu xe tại Mỹ. Nhà sản xuất ôtô Nhật Bản cho biết một đợt triệu hồi bao gồm 268.000 xe CR-V 2002-2006 tại Mỹ để thay thế công tắc của cửa sổ điện. Honda cho biết không có báo cáo về thương tích, nhưng 16 vụ cháy được báo cáo liên quan đến vấn đề này.
Trước đó hãng đã tiến hành một đợt triệu hồi với các công tắc chính của cửa sổ điện vào năm 2012. Đợt triệu hồi mới nhằm giải quyết các lỗi liên quan đến độ ẩm của các công tắc được sửa chữa trong chiến dịch trước đó.
Honda cũng đang triệu hồi khoảng 735.000 xe Accord 2018-2020, Accord Hybrid và 2019-2020 Insight tại Mỹ để cập nhật phần mềm kiểm soát thân xe. Hãng cho biết có một lỗ hổng lập trình làm gián đoạn đường truyền, có thể gây ra sự hỗn loạn chiếu sáng của một số đèn cảnh báo và sự cố của các bộ phận điện tử, bao gồm "màn hình camera lùi, đèn báo rẽ và gạt mưa".
Hãng xe này thông báo hai đợt triệu hồi khác bao gồm 430.000 xe tại Mỹ ở 22 bang và thành phố Washington do xe bị muối ăn mòn cầu trước có thể gây ra gãy trục truyền động, khả năng sẽ phải thay thế trục dẫn động cầu trước. Không có thương tích nào được báo cáo liên quan đến các đợt triệu hồi.