Hành khách khi di chuyển bằng đường hàng không cần tuân thủ các điều kiện sau:

Trường hợp hành khách cư trú, lưu trú trước chuyến bay tại địa bàn có dịch ở cấp 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa) hoặc hành khách trên chuyến bay xuất phát từ địa bàn có dịch ở cấp 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa) cần có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 theo phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên có giá trị trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu xét nghiệm đến trước thời điểm khởi hành chuyến bay.

leftcenterrightdel
 Hành khách bay nội địa phải thực hiện khai báo y tế theo quy định, sử dụng ứng dụng PC-COVID.

Cùng với đó, hành khách phải thực hiện khai báo y tế theo quy định, sử dụng ứng dụng PC-COVID, chịu trách nhiệm tính trung thực của các thông tin khai báo.

Hành khách không được tham gia chuyến bay khi có các triệu chứng ho, sốt, khó thở, đau mỏi cơ, đau rát họng, mất vị giác….

Tổ bay cần thực hiện các tiêu chuẩn, điều kiện tại Quyết định số 1840 của Bộ trưởng Bộ GTVT (trừ điều kiện có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên có giá trị trong vòng 7 ngày kể từ thời điểm lấy mẫu xét nghiệm đến trước khi làm nhiệm vụ trên tàu bay).

Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm tiếp tục theo dõi sát tình hình khai thác vận chuyển hàng không nội địa, chủ động quyết định tần suất khai thác các đường bay nội địa đảm bảo nguyên tắc thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân; Đảm bảo các chuyến bay được khai thác an toàn, điều phối các chuyến bay hợp lý, không xảy ra tình trạng ùn ứ tại các cảng hàng không, đảm bảo hiệu quả phòng chống dịch COVID-19, xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có).

Cũng theo Bộ GTVT, hiện nay, ở Việt Nam tình hình dịch COVID-19 đã cơ bản được kiểm soát trên phạm vi toàn quốc và tỷ lệ tiêm chủng cao.

Theo báo cáo của Bộ Y tế, đến ngày 19/01/2022, cả nước đã tiêm hơn 172 triệu liều vaccine ngừa COVID-19. Số liều tiêm cho người từ 18 tuổi trở lên là hơn 157 triệu liều. Số liều tiêm cho trẻ từ 12-17 tuổi là hơn 15 triệu liều. Tỷ lệ bao phủ ít nhất 1 liều vaccine là 100%.

 

Ngọc Vy
Nguồn VTC
Link bài gốc

https://vtc.vn/khach-bay-noi-dia-can-dam-bao-dieu-kien-phong-dich-gi-ar658232.html