Trao đổi với Vietnamnet tối 17/1, Thượng tá Trần Anh Mạnh, Phó giám đốc phụ trách sản xuất của Nhà máy Z121 thông tin, đơn vị đã dừng bán sản phẩm giàn phun hoa.

Nguyên nhân được đưa ra là do một số thông tin phản ánh loại pháo hoa giàn phun hoa và giàn phun viên gây ra tiếng nổ. Đây cũng là 2 sản phẩm được người dân tìm mua khá nhiều trong những ngày qua.
leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa.

Trong ngày hôm nay sau khi xác định lại thông số kỹ thuật thì chỉ có pháo hoa giàn phun hoa là có tiếng nổ chưa phù hợp theo quy định nên đơn vị tạm dừng bán ra thị trường.

Còn lại, một số sản phẩm pháo như ống phun nước bạc và sản phẩm pháo hoa khác của Nhà máy Z121 không có tiếng nổ vẫn được bán bình thường.

Thượng tá cũng cho biết thêm, tình hình mua pháo hoa phục vụ Tết ngày 17/1 của người dân vẫn diễn ra hết sức "nóng", khi tại trụ sở chính phân phối ở thị xã Phú Thọ (tỉnh Phú Thọ) vẫn có những hàng dài người xếp hàng chờ mua các sản phẩm.

Hiện nay, Nhà máy Z121 đã tổ chức gần 60 điểm bán sản phẩm pháo hoa ở hơn 50 tỉnh, thành phố trên cả nước. Do sức mua của người dân tăng cao đột biến nên mỗi người dân chỉ được mua giới hạn mỗi chủng loại 5 hộp.

Theo đó, để đảm bảo tính pháp lý, trên mỗi giàn pháo hoa đều in rõ chủng loại, số lô, địa chỉ sản xuất, hướng dẫn sử dụng. Người mua cũng được cung cấp đầy đủ hóa đơn, chứng từ hợp lệ để xuất trình cho các cơ quan chức năng kiểm tra.
Nguồn Sở hữu trí tuệ
Link bài gốc

https://sohuutritue.net.vn/tam-dung-ban-hai-san-pham-phao-hoa-cua-nha-may-z121-vi-co-tieng-no-d126492.html