Nội dung này nằm trong văn bản Sở GD&ĐT Hà Nội gửi phòng GD&ĐT các quận, huyện, thị xã, trường học trực thuộc, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, trường có vốn đầu tư nước ngoài, trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng kỹ năng, cơ sở đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn có vốn đầu tư nước ngoài, cơ sở giáo dục mầm non vào ngày 27/9.

Học sinh ở Hà Nội tiếp tục học trực tuyến - Ảnh 1.

Học sinh ở Hà Nội tiếp tục học trực tuyến. Ảnh: P.N.

Theo đó, sở yêu cầu các đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo các tiêu chí, hướng dẫn, quy định của Trung ương, thành phố theo chỉ thị số 22 ngày 20/9 của UBND TP. Hà Nội.

Cụ thể, các cơ sở giáo dục tiếp tục dạy học bằng hình thức trực tuyến. Thường xuyên sử dụng kho học liệu điện tử nhằm đáp ứng mục tiêu “Tạm dừng đến trường, không dừng việc học”.

Dù học sinh không tới trường, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hà Nội vẫn yêu cầu các trường bố trí cán bộ, người lao động làm việc theo nguyên tắc 50/50, tức 50% làm việc tại trường và 50% sử dụng công nghệ làm việc tại nhà. Các hoạt động hội họp tập trung không được phép quá 20 người trong một phòng.

Cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh không được tham gia hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại nơi công cộng và cơ sở kinh doanh, trừ hoạt động được cơ quan có thẩm quyền cho phép; không tham gia hoạt động ở các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; không tụ tập từ 10 người trở lên và phải đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2 m tại nơi công cộng, khai báo y tế hàng ngày.

Đặc biệt, Hà Nội cũng yêu cầu các trường học tiếp tục chuẩn bị các điều kiện, xây dựng kế hoạch, phương án phòng, chống dịch COVID-19 sẵn sàng đón học sinh quay lại trường học tập khi điều kiện cho phép. Chủ động phối hợp cơ quan y tế địa phương tổ chức tiêm vắc xin phòng, chống dịch COVID-19 cho 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên.

Tiếp tục duy trì việc phối hợp chặt chẽ với gia đình để nắm bắt thông tin về tình hình sức khoẻ của học sinh. Thống nhất trong toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh nếu có tình huống liên quan đến yếu tố dịch tễ phải báo ngay với cơ quan y tế địa phương và thông tin cho nhà trường để xử lý kịp thời.

Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cùng cơ quan y tế đã xây dựng dự thảo bộ 15 tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống COVID-19 trong trường học để trình UBND thành phố và sẽ áp dụng khi trường học mở cửa trở lại. Nếu đáp ứng 11/15 tiêu chí, trong đó có một số bắt buộc, trường đủ điều kiện đón học sinh trở lại. Những trường đạt 8-10 tiêu chí cũng được phép hoạt động nhưng phải kiểm tra định kỳ để cải thiện tiêu chí chưa đạt. Nếu chỉ đạt 7 tiêu chí trở xuống, các trường không được hoạt động.

Từ sau lễ khai giảng năm học mới ngày 5/9 đến nay, học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 và học viên của các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên thuộc Thành phố Hà Nội đã và đang học tập theo hình thức trực tuyến.

 

HM (T/h)

Nguồn Doanhnghieptiepthi
Link bài gốc

https://doanhnghieptiepthi.vn/hoc-sinh-ha-noi-tiep-tuc-hoc-truc-tuyen-161210927225528613.htm