Ngày 6/3, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng đã công bố thành lập Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (Green and Smart Mobility – GSM) với số vốn 3.000 tỷ đồng, là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ cho thuê ô tô, xe máy điện và dịch vụ taxi VinFast.

Ngay sau khi thành lập, công ty GSM đã ra thông báo tìm đối tác tài xế taxi. Theo đó, khi đăng ký gia nhập cộng đồng đối tác GSM, các tài xế có cơ hội nhận nhiều quyền lợi làm việc khá hấp dẫn như lương cứng lên đến 11 triệu đồng, hoa hồng lên đến 25% tổng doanh thu tháng. Một số đãi ngộ khác gồm tham gia BHXH sau 2 tháng thử việc, được đào tạo về ngành dịch vụ vận tải và tư vấn lộ trình nghề nghiệp rõ ràng.

leftcenterrightdel
Công ty GSM của ông Phạm Nhật Vượng đã ra thông báo tìm hàng chục ngàn đối tác tài xế taxi với đãi ngộ hết sức hấp dẫn. 

Để trở thành tài xế của GSM, người ứng tuyển cần đáp ứng các yêu cầu như có độ tuổi từ 21 - 55 và sở hữu bằng lái xe B2 trở lên. Kinh nghiệm lái xe trên 6 tháng, đã từng làm việc tại các hãng xe công nghệ, taxi truyền thống, lái xe hợp đồng là một lợi thế. Đặc biệt, tài xế phải là người thông thạo khu vực địa lý nội và ngoại thành Hà Nội.

Theo giới thiệu, hãng xe này sở hữu quy mô đầu tư tới 10.000 ôtô điện và 100.000 xe máy điện, hoạt động với 2 mảng chính: taxi điện và cho thuê ôtô - xe máy điện. Theo đó, GSM sẽ cho các hãng dịch vụ vận chuyển như taxi, xe ôm công nghệ và nhân viên của họ thuê ôtô - xe máy điện để chở khách.

Đồng thời, GSM cũng tự vận hành dịch vụ taxi bằng ôtô điện của VinFast sản xuất. Đây là mô hình dịch vụ vận tải phức hợp xanh lần đầu tiên được triển khai tại Việt Nam cũng như trên thế giới, nhằm phổ cập trải nghiệm di chuyển điện hóa. Mục tiêu của GSM là phổ cập thói quen sử dụng xe điện tới từng người dân, qua đó nâng cao nhận thức cộng đồng về sự tiện lợi, thông minh và bền vững của các dòng xe điện.

Theo ông Nguyễn Văn Thanh, Tổng Giám đốc Công ty GSM, đơn vị này được thành lập nhằm tiếp tục hoàn thiện hệ sinh thái di chuyển xanh và thông minh tại Việt Nam, cung cấp cho người dân thêm lựa chọn để có thể sử dụng xe điện với chi phí hợp lý.

Ngọc An
Nguồn Sở hữu trí tuệ
Link bài gốc

https://sohuutritue.net.vn/hang-taxi-gsm-cua-ty-phu-pham-nhat-vuong-o-at-tuyen-tai-xe-voi-muc-luong-cao-d157499.html