Thời điểm sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2022, tình hình dịch Covid-19 tại nhiều tỉnh thành có chiều hướng gia tăng. Tại Hà Nội một tuần trở lại đây, số ca mắc Covid-19 tăng vọt, trung bình hơn 4.000 ca/ngày, thậm chí ngày 22/2, Hà Nội ghi nhận 6.860 ca Covid-19 mới.

Việc liên tục xuất hiện F0 khiến nhiều người dân hoang mang, một số người lo lắng tìm mua kit test nhanh cho cả gia đình, một bộ phận khác tự chữa bệnh do được cách ly tại nhà cũng nhờ mua hoặc đặt hàng online trên mạng.

Theo ghi nhận của chúng tôi tại chợ thuốc lớn nhất miền Bắc Hapulico (Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội), lượng người đến đây nhập các loại thuốc và kit test Covid-19 tăng cao. Ở đây, người dân không được vào mua thuốc lẻ, chỉ bán cho người mua buôn, cho quầy thuốc.

leftcenterrightdel
 Đoạn đường đi qua chợ thuốc có lúc ùn ứ do lượng người quá đông

Một người dân mua kit test nhanh Covid-19 cho biết, dù số lượng người mua rất đông nhưng nguồn hàng không khan kiếm, giá mỗi hộp kit test là 1 triệu 320 nghìn đồng.

Theo quan sát, phía đối diện chợ thuốc Hapulico, nhiều cửa hàng bán lẻ cũng rất đông khách, nhiều người mua kit test về dự phòng. Chia sẻ với chúng tôi, một nhân viên cửa hàng thuốc cho biết, những ngày gần đây, rất đông người dân đến mua kit test.

"Giá mỗi hộp kist test nhanh là 1,6 triệu đồng, giá bán lẻ mỗi que test là 80 nghìn đồng. Do giá kit test tăng nên một số người bất ngờ và quay về", nhân viên hiệu thuốc cho biết.

Nhân viên cửa hàng này cũng khẳng định, nguồn nhập kit test rất nhiều nên dù người dân đến mua đông như thế nào cũng có thể cung cấp.

Tại khu vực phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, một số cửa hàng đã hết kit test để bán do người dân đến mua quá đông.

"Khoảng hơn 1 tuần nay lượng người đến hỏi mua kit test nhiều nhưng quầy không có bán. Nguồn hàng nhập vào giá rất cao. Trước đây bán ra chỉ khoảng 60 nghìn đồng/bộ. Giờ giá nhập cũng phải 70-75 nghìn đồng/bộ rồi, không có mà mua", chủ quầy thuốc nói.

Tại một hiệu thuốc ở ngoại thành Hà Nội, người dân đi mua kit test cũng rất đông. Anh Tuấn Anh (chủ hiệu ở Chương Mỹ) cho biết, những ngày gần đây, nguồn nhập kist test nhanh rất khan hiếm. Dù có rất nhiều đơn hàng nhưng anh đều phải dặn khách đợi vài ngày mới có thể bán.

"Có thể do số người nhiễm ở Hà Nội tăng cao nên nhu cầu test Covid-19 của người dân cũng tăng lên. Bây giờ nguồn hàng chúng tôi nhập vào giá cũng cao, tăng khoảng 15-20% so với trước đây. Giá bán lẻ mỗi kit test nhanh cửa hàng bán cho người dân là 75.000 đồng", anh Tuấn Anh nói.
Đinh Huy
Nguồn Doanh nghiệp & Tiếp thị
Link bài gốc

https://doanhnghieptiepthi.vn/ha-noi-bat-ngo-vi-kit-test-covid-19-tang-gia-nhieu-nguoi-dan-di-mua-lien-quay-ve-16122230207002309.htm