"Tôi đã chuẩn bị tinh thần vắng mặt ở Australia Mở rộng", Novak Djokovic nói trong cuộc phỏng vấn với BBC sáng 15/2. "Tôi hiểu rằng cho tới hôm nay nếu không tiêm, tôi sẽ lỡ hầu hết các giải đấu. Tôi là một phần của môn thể thao được chơi tại các quốc gia khác nhau mỗi tuần".
leftcenterrightdel
 Djokovic trong cuộc phỏng vấn với BBC sáng 15/2. Ảnh: BBC

Theo Djokovic, ý định tham dự Australia Mở rộng tháng trước xuất hiện khi anh được phê duyệt hồ sơ miễn trừ y tế từ chính quyền bang Victoria, nơi đăng cai sự kiện. Djokovic sau đó nhập cảnh vào 5/1 nhưng bị hủy visa ngay tại sân bay bởi Chính phủ Liên bang. Anh trải qua hai vụ kiện, rồi buộc phải rời Melbourne vào 16/1 sau quyết định của Bộ trưởng Di trú Australia.

Trong cuộc phỏng vấn độc quyền với BBC, tay vợt số một thế giới cho biết việc không có đủ thông tin về những gì có trong vaccine Covid-19 khiến anh không muốn tiêm. "Tôi chưa bao giờ chống lại tiêm chủng", Djokovic nhấn mạnh. "Tôi hiểu thế giới đang nỗ lực chống đại dịch Covid-19. Tôi có tâm trí cởi mở với chuyện tiêm chủng, nên mọi chuyện có thể thay đổi trong tương lai. Chúng ta phải chờ xem".

Djokovic khẳng định sẵn sàng trả giá cho quyết định không tiêm bằng việc vắng mặt ở các Grand Slam, bởi "cơ thể quan trọng hơn bất cứ danh hiệu nào". Theo BBC, Djokovic sẽ không được dự Roland Garros và Mỹ Mở rộng nếu không tiêm. Vương quốc Anh hiện chưa cấm người không tiêm nhập cảnh và Wimbledon là Grand Slam duy nhất có thể cho phép Nole tham dự.

Djokovic sở hữu 20 Grand Slam, gồm sáu danh hiệu Wimbledon. Anh là người đầu tiên vô địch ít nhất hai lần ở mỗi Grand Slam. Khi Djokovic vắng mặt, Nadal vô địch Australia Mở rộng và vươn lên độc chiếm kỷ lục 21 Grand Slam. Nole dự kiến trở lại thi đấu cuối tháng này tại Dubai, nơi không cấm người chưa tiêm phòng.
Vy Anh
Nguồn Vnexpress
Link bài gốc

https://vnexpress.net/djokovic-toi-khong-dinh-toi-australia-4427961.html?