Ngày 8/2, UBND thành phố Hà Nội đã có văn bản về việc thực hiện kết luận của Thường trực Thành ủy Hà Nội. Theo đó, thành phố yêu cầu Phó chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng chỉ đạo cho phép rạp chiếu phim, các cơ sở, địa điểm biểu diễn văn hóa nghệ thuật mở cửa đón khách trở lại từ ngày 10/2.

Trước thông tin này, nhiều rạp chiếu phim tại Hà Nội đã khẩn trương chuẩn bị kế hoạch mở cửa trở lại sau nhiều tháng đóng cửa "im lìm" phòng chống dịch COVID-19.

Gấp rút chuẩn bị cho ngày trở lại

Trao đổi với tạp chí Đời sống & Pháp luật, ông Nguyễn Danh Dương - Giám đốc Trung tâm chiếu phim Quốc gia - cho biết: "Tối hôm qua, sau khi nhận được quyết định của TP Hà Nội về việc cho phép mở cửa lại các rạp chiếu phim, chúng tôi đã ngay lập tức tập trung, chỉ đạo tất cả mọi người để khẩn trương chuẩn bị đưa hoạt động chiếu phim trở lại bình thường. Tinh thần là vừa chiếu phim và vừa đảm bảo an toàn cho khán giả đến xem phim tại trung tâm. Bắt đầu từ mai (10/2), chúng tôi sẽ mở suất chiếu đầu tiên từ lúc 9h".

Trong khi đó, cụm rạp chiếu phim BHD Star cũng đang nhanh chóng chuẩn bị cho việc mở cửa trở lại sau nhiều tháng đóng cửa tại Hà Nội. Cụ thể, anh Lê Hoàng Minh - Giám đốc Marketing BHD Star - thông tin: "Khi biết thông tin từ chiều tối ngày 8/2, rạp chiếu phim đã tức tốc công tác chuẩn bị cho việc mở cửa. Tuy nhiên, thời gian chuẩn bị khá ngắn chưa được 2 ngày nên toàn bộ nhân viên đang dốc toàn lực. Đặc biệt phải gọi lại các bạn nhân viên thời vụ đã nghỉ lâu quay lại khó vì một số bạn cũng đã có công việc mới khác. Về mặt phim ảnh thì các rạp và phát hành đã chuẩn bị sẵn phim mới lẫn phim cũ chiếu trong dịp Tết để phục vụ khách hàng".
leftcenterrightdel
BHD Star sẽ ưu tiên công chiếu các bộ phim Việt mới ra mắt trong tuần này và sau đó là các phim Việt chiếu dịp Tết vừa qua.  

Đặc biệt, đại diện BHD Star tiết lộ rạp sẽ ưu tiên các bộ phim Việt mới ra mắt trong tuần này và sau đó là các phim Việt chiếu dịp Tết vừa qua để khách hàng có cơ hội thưởng thức các tác phẩm hay.

Ngoài ra, một số phim hoạt hình dành cho gia đình như Sing 2, Encato cũng được sắp vài suất để phục vụ các khán giả nhí. Đặc biệt, bộ phim "bom tấn" Spider Man: No Way Home cũng sẽ được sắp xếp chiếu lại để phục vụ người hâm mộ dòng phim siêu anh hùng tại thủ đô. Anh Minh hy vọng tất cả các phim lên sóng trong dịp mở cửa trở lại lần này đều sẽ được khách hàng đón nhận, đồng thời nói thêm rằng rạp cũng sẽ điều chỉnh sắp xếp các suất phim theo thị hiếu và nhu cầu của khán giả.
leftcenterrightdel
Trung tâm chiếu phim Quốc gia đã mở bán vé trực tuyến để chuẩn bị mở lại vào ngày 10/2.  

Tương tự như BHD Star, Trung tâm chiếu phim Quốc gia cũng đã mở bán vé xem phim trực tuyến trên trang web và sẽ ưu tiên phát sóng lại nhiều bộ phim "đình đám" được khán giả thủ đô mong đợi từ lâu.

Đảm bảo an toàn cho khán giả

Theo ông Dương, Trung tâm chiếu phim Quốc gia cũng đã có kế hoạch mở cửa rạp chiếu phim thường trực. Ông nói thêm: "Bình thường, chúng tôi vẫn phải đảm bảo duy trì cơ sở vật chất hạ tầng, đặc biệt là công tác phòng chống dịch. Chúng tôi thực hiện theo chỉ đạo của bộ Y tế, bộ Văn hoá - Thể thao & Du lịch, TP Hà Nội về việc đảm bảo quy tắc 5K đối với không chỉ khán giả mà cả cán bộ, viên chức và người lao động của trung tâm, những người làm công tác dịch vụ tại trung tâm cũng phải thực hiện nghiêm túc 5K".

Ông Dương cho biết đối với toàn bộ nhân viên rạp phim, mỗi sáng thứ 2 đầu tuần đến làm việc đều phải xét nghiệm COVID-19. Ông khẳng định: "Việc đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19, tôi nghĩ là chúng tôi đã thực hiện rất tốt".

Để chuẩn bị đảm bảo an toàn phòng dịch cho khán giả tới xem phim, ông Dương chia sẻ Trung tâm chiếu phim Quốc gia đã có những máy đo thân nhiệt ở cửa ra vào, trang bị cồn khử trung và có mã QR để khán giả quét mỗi khi đến rạp. Ngoài ra, khách xếp hàng mua vé tại Trung tâm chiếu phim Quốc gia sẽ được yêu cầu giãn cách 2m. Còn trong rạp, ông Dương cho biết trung tâm cũng sẽ thực hiện giãn cách và chỉ khai thác khoảng 50% công suất.
leftcenterrightdel
 Khi mở cửa trở lại, Trung tâm chiếu phim Quốc gia sẽ chi khai thác khoảng 50% công suất mỗi phòng chiếu. Ảnh: NCC 

Ông chia sẻ: "Cái này không chỉ an toàn cho khán giả mà còn an toàn cho chính chúng tôi. Tôi nghĩ sự chia sẻ của khán giả với cơ sở chiếu phim là trách nhiệm chung. Tôi tin rằng khán giả Thủ đô Hà Nội và mọi người hoạt động ở Trung tâm chiếu phim Quốc gia đều có ý thức giữ gìn và phòng chống dịch COVID-19. Việc mở cửa trở lại là một tin rất mừng và chúng tôi cũng muốn góp một phần hết sức nhỏ của trung tâm về việc đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới đối với Hà Nội".

Trong khi đó, phía BHD Star cũng có những thay đổi và thích ứng với việc phòng chống dịch COVID-19 khi mở cửa trở lại tại Hà Nội. Cụ thể, anh Minh thông tin: "Việc đầu tiên cần thay đổi, thích ứng đó là nhân viên rạp phải có ý thức cao trong việc tự giác bảo vệ chính mình và cho khách hàng từ việc luôn đeo khẩu trang khi làm việc, thường xuyên vệ sinh sát khuẩn, đo nhiệt độ cơ thể. Ngoài ra do việc đóng cửa quá lâu nên việc thiếu hụt nhân sự chuyên môn cao là điều khó tránh khỏi. Các nhân viên còn ở lại làm việc phải cố gắng hết sức kiêm nhiệm thêm nhiều việc khác để đảm bảo dịch vụ tốt trong khi chờ đào tạo lại lứa nhân viên mới".

Đây là lần đầu tiên các rạp chiếu phim tại Hà Nội được hoạt động trở lại trong hơn nửa năm qua. Kể từ đợt bùng phát dịch COVID-19 lần thứ 4, Hà Nội cũng như nhiều tỉnh, thành phố khác trên cả nước đã quyết định tạm ngừng một số hoạt động không thiết yếu, bao gồm dừng hoạt động rạp chiếu phim.
Minh Hanh
Nguồn Đời sống & Pháp luật
Link bài gốc

https://www.doisongphapluat.com/cac-rap-chieu-phim-ha-noi-khan-truong-chuan-bi-cho-ngay-mo-cua-sau-nhieu-thang-a527896.html