Vậy, phía sau cánh cửa hoành tráng ấy, các bác sĩ và nhân viên tại Phòng khám Đa khoa (PKĐK) Thái Dương đã và đang giở chiêu trò gì? Và liệu rằng đơn vị này có thực hiện đầy đủ nghĩa vụ về tài chính, thuế hay không?

Từ “phán” bệnh online…

Cũng giống như những phòng khám tư nhân có dấu hiệu sai phạm khác mà Tài Chính Doanh Nghiệp đã đăng tải trước đó, PKĐK Thái Dương đào tạo hàng chục tư vấn viên online, hầu hết trong số này đều gắn lên mình cái mác bác sĩ để tư vấn trực tuyến và đăng tải thông tin quảng cáo lên mạng xã hội. Tất cả nhằm mục đích câu kéo khách hàng đến thăm khám.

Với những chiêu trò như vậy, khi bệnh nhân tỏ vẻ quan tâm, nhắn tin đến cơ sở này ngay lập tức sẽ được đưa đến cuộc trò chuyện với các “bác sĩ online”. Tại đây, đội ngũ bác sĩ chưa rõ chứng chỉ hành nghề này mặc sức “chém” cho bệnh nhân đủ thứ bệnh, với mức độ nặng nhẹ khác nhau và sau đó hướng bệnh nhân đến PKĐK Thái Dương với những lời giới thiệu có cánh.

leftcenterrightdel
Phòng khám đa khoa Thái Dương, số 18-19-20 Đồng Khởi, Tp.Biên Hòa 

Trong vai khách hàng, chúng tôi (PV) lần theo phản ánh của nhiều bạn đọc từng bị PKĐK Thái Dương “vẽ” bệnh và nhanh chóng tiếp cận đơn vị y tế này thôngquawebsite:https://phongkhamthaiduongbienhoa.vn/.

Sau cú nhấp chuột, hàng loạt quảng cáo về các bệnh xã hội, bệnh phụ khoa mà PKĐK Thái Dương quảng cáo lần lượt hiển thị. Chưa kịp nhìn rõ những quảng cáo nói trên thì điện thoại của chúng tôi nhanh chóng được tự động đưa tới phần trò chuyện với bác sĩ.

Lúc này, một người tự nhận là bác sĩ tư vấn tên Hân tiếp cận khách hàng và chỉ sau vài ba câu thăm hỏi về triệu chứng, vị “bác sĩ online” này nhanh chóng kết luận PV có nguy cơ bệnh Lậu.

Mang tâm trạng lo lắng nhờ Hân tư vấn kỹ hơn về căn bệnh vừa được “vẽ” ra, vị này nhanh chóng nắm bắt tâm lý người bệnh và không quên thổi phồng mức độ nghiêm trọng của căn bệnh mà PV gặp phải: “Em có biết bệnh xã hội là gì không mà em cứ hỏi có sao không? Lậu chỉ đứng sau HIV về mức độ nguy hiểm thôi. Nếu em biết HIV thì em cũng biết nó nguy hiểm như thế. Bệnh này em chỉ cần tiếp xúc với dịch tiết người bệnh, dùng chung nhà vệ sinh, khăn tắm đều có thể lây nhiễm nên xã hội sợ, cách ly”.

Hân cũng cho hay, bệnh lậu mà PV đang gặp phải được chia làm 2 gia đoạn là cấp tính và mãn tính. Nếu PV đến thăm khám và điều trị kịp thời ở giai đoạn đầu sẽ cho hiệu quả cao.Tuy nhiên, khi chúng tôi bày tỏ sẽ đến các bệnh viện uy tín thăm khám thì Hân nhanh chóng khuyên ngăn với lý do tại các đơn vị này điều trị không hiệu quả.

“Bệnh em là bệnh xã hội, bệnh viện đa khoa không khám và điều trị hiệu quả cho em được đâu. Hơn nữa em đến bệnh viện có biết bao người, phải khai bệnh trước đám đông thì em còn ngại hơn nữa”, vị “bác sĩ online” nói và nhanh chóng hướng chúng tôi đến Phòng khám đa khoa Thái Dương.

“Hiện tại, bên tôi chuyên khoa về nam khoa, bệnh xã hội. Bác sĩ bên tôi là những bác sĩ chuyên khoa đầu ngành tại BV Bình Dân, BV Đại học Y dược sẽ trực tiếp thăm khám và kiểm tra cho em nên kết quả rất chính xác”.

Dứt lời, Hân nhanh chóng đặt lịch hẹn, gửi mã khám và địa chỉ phòng khám qua tin nhắn cho PV. Theo Hân, chỉ cần có mã khám, khi đến PKĐK Thái Dương PV sẽ không phải chờ đợi mà có bác sĩ đợi sẵn.

Trong một lần khác liên hệ với phòng khám này, chúng tôi được một “bác sĩ online” tên Phúc chủ động bắt chuyện. Cũng giống như Hân, khi nghe PV trình bày các dấu hiệu, triệu chứng về phụ khoa Phúc cũng nhanh chóng “phán” cho PV bệnh Lậu.

Theo Phúc, ngoài Lậu, PV cũng có nguy cơ cao bị viêm đường tiết niệu, viêm bàng quang, có nhiễm trùng tiểu gây mủ.Như vậy, chỉ với triệu chứng tiểu buốt, tiểu rát mà PV đưa ra, 2 vị “bác sĩ online” tại PKĐK Thái Dương đã “vẽ” ra vô vàn căn bệnh xã hội. Mục đích cuối cùng vẫn là hướng khách hàng đến PK này thăm khám và điều trị.

leftcenterrightdel
Nữ "bác sĩ" tên Ngọc cam kết phá thai 5 tháng tuổi 

Theo tìm hiểu của chúng tôi, PKĐK Thái Dương có đến hàng chục tư vấn viên như vậy. Điều kỳ lạ là khi được hỏi tất cả các tư vấn viên này đều nhận là bác sĩ làm việc tại PKĐK Thái Dương.

Và cũng một chiêu bài như vậy, bất kỳ bệnh nhân nào đang lo lắng về tình hình sức khỏe của mình thì ngay lập tức các “bác sĩ online” này nhanh chóng thổi phồng về mức độ nghiêm trọng, gián tiếp “ép” người bệnh phải đến phòng khám thăm khám và… bị bóc lột?

Đến cam kết phá thai hơn 3 tháng tuổi

Không dừng lại ở đó, PKĐK Thái Dương còn cho rằng tại đây chuyên về các bệnh phụ khoa và nạo, phá thai ngoài ý muốn. Thậm chí là thai lớn đến 5 tháng tuổi chỉ cần bệnh nhân đồng ý thực hiện.

Mang tâm trạng lo lắng của một nữ sinh mang thai hơn 3 tháng, chúng tôi tiếp tục liên hệ với PKĐK Thái Dương. Lúc này, một “bác sĩ online” tên Hiếu bắt chuyện và tư vấn trực tiếp cho PV.

Rất nhanh chóng và gãy gọn, Hiếu cho biết: “Em đã thăm khám 10 ngày rồi nên kết quả đó bây giờ đã không chính xác nữa bởi vì tình trạng thai phát triển ở mỗi người là khác nhau. Đình chỉ thai căn cứ theo kích thước thai, độ bám và vị trí bám thai trong long tử cung, độ co bóp tử cung… mà đưa ra phương pháp chính xác. Và phòng khám bên tôi có nhiều biện pháp bỏ thai bảo vệ tử cung, bác sĩ sẽ bảo đảm không ảnh hưởng về sau”.

Cũng theo Hiếu, trường hợp thai lớn hơn 3 tháng tuổi như của PV sẽ dùng phương pháp hút thai siêu dẫn đầu hút bằng nhựa, theo dõi trên màn hình máy tính, định vị túi thai.

Đối với chi phí thực hiện, vị “bác sĩ online” cho hay không có mức giá cụ thể vì thai đã lớn. Hiếu cũng trấn an PV rằng tại PKĐK Thái Dương đã có rất nhiều trường hợp bỏ thai lớn đến 5, 7 tháng tuổi nên không cần quá lắng.

leftcenterrightdel
 "Bác sĩ online" tên Hiếu tư vấn và hù dọa đăng tải thông tin bệnh nhân lên mạng xã hội

Để kiểm chứng điều này, chúng tôi tiếp tục vào vai bệnh nhân có nhu cầu bỏ thai 5 tháng tuổi. Lần này, một người tên Ngọc trực tiếp tư vấn. Ngọc cho biết PKĐK Thái Dương có nhiều phương pháp bỏ thai lớn trên 5 tháng tuổi mà không để lại hậu quả về sau. Tuy nhiên, trái ngước với “bác sĩ” Hiếu, Ngọc cẩn trọng khi yêu cầu chúng tôi cung cấp số điện thoại để kết bạn zalo với lý do… tiện tư vấn.

Sau khi có số điện thoại của PV, Ngọc dường như đã tin tưởng hơn. Lúc này, vị bác sĩ cung cấp địa chỉ phòng khám và yêu cầu chúng tôi đến trực tiếp cơ sở tại 18-19-20 Đồng Khởi, phường Tân Hiệp, Tp.Biên Hòa để kiểm tra tình trạng thai và lúc đó chọn phương pháp bỏ thai phù hợp.

Hù doạ đăng tải thông tin bệnh nhân lên mạng xã hội

Chúng tôi đặt lịch hẹn với vị bác sĩ online tên Hiếu để thăm khám, đình chỉ thai trên 3 tháng tuổi. Sau đó, lấy lý có công việc đột xuất nên chưa thể đến thăm khám và tư vấn cụ thể.

Lúc này, Hiếu liên tục nhắn tin, gọi điện hối thúc, yêu cầu PV đến thăm khám sớm để chọn phương pháp bỏ thai.

Chưa hết, vị “bác sĩ” này ngang nược cho rằng sẽ đăng tải thông tin, hình ảnh về PV lên mạng xã hội để mọi người đều biết: “Mọi cuộc gọi và tin nhắn đều có lưu lại, tôi sẽ chụp và đăng lên mạng kèm hình ảnh của em để mọi người biết em là con người như thế nào nhé”.

Ngay sau đó, không hiểu vì sao mà hàng loạt số điện thoại lạ gọi đến số mà PV đã cung cấp đến Hiếu và tự nhận là nhân viên của các PK trên địa bàn Tp.HCM và tỉnh Đồng Nai. Vì thấy PV để lại số điện thoại trên website nên liên hệ. Trong khi đó, chúng tôi chỉ cung cấp số điện thoại cho một mình vị “bác sĩ online” tên Hiếu và PKĐK Thái Dương.

“Phán” bệnh online để “ép” bệnh nhân đến cơ sở của mình thăm khám đã đành, thế nhưng phòng khám kể trên còn o ép bệnh nhân ngay trên bàn mổ với chi phí và thủ đoạn trắng trợn. Liệu rằng PKĐK Thái Dương có được phép đình chỉ thai lớn 3 - 5 tháng như đã cam kết hay không? Và còn những chiêu trò gì mà các bác sĩ và nhân viên của cơ sở này vẽ ra để moi tiền bệnh nhân?
Theo Tài Chính Doanh Nghiệp
Nguồn
Link bài gốc

https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/dong-nai-bao-dong-thuc-trang-ve-benh-moi-tien-tai-phong-kham-da-khoa-thai-duong-d16280.html