Sáng 26/11, thầy Phan Minh Tân, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Trãi (TP Mỹ Tho, Tiền Giang) xác nhận với Vietnamnet, có vụ 14 em học sinh của trường có biểu hiện nôn ói, đau bụng sau khi uống sữa. Tuy nhiên, theo thầy Tân, đây không phải là vụ ngộ độc thực phẩm.

Theo đó, khoảng 13h30 ngày 25/11, khoảng 653 học sinh bán trú của trường uống sữa để vào học buổi chiều. Lúc uống, một số học sinh cảm nhận sữa bị chua nên báo với giáo viên. Sau đó, giáo viên kiểm tra thì thấy sữa có vị chua nên không cho các em uống tiếp.
leftcenterrightdel
 Có 14 em học sinh được đưa vào bệnh viện truyền dịch. Ảnh: Vietnamnet

Lúc sau, một số em học sinh có triệu chứng nôn ói, đau bụng và được bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Tiền Giang khám, truyền dịch. Đến tối cùng ngày, sức khỏe của các em ổn định và được xuất viện về nhà.

Được biết, sữa này do một công ty ở TPHCM cung cấp.

Hiện, các cơ quan chuyên môn của Sở Y tế tỉnh Tiền Giang tiến hành lấy mẫu sữa để kiểm nghiệm để tìm ra nguyên nhân của vụ việc này.
Quốc Anh
Nguồn Trẻ em Việt Nam
Link bài gốc

https://treemvietnam.net.vn/14-hoc-sinh-tieu-hoc-o-tien-giang-non-oi-sau-khi-uong-sua-d1397.html?fbclid=IwAR2Qwj5esgCBMkS-HSZaIvsMt52Y-7hwhOE8tTd5Fp3i9rB3FphacJJytN4