Bác sĩ dinh dưỡng nói uống sữa trái cây thường xuyên có thể làm trẻ biếng ăn, sản phẩm TH true MILK, Kun, Vinamilk... đang quảng cáo những gì?23/08/2023 15:00Hiện nay, trên thị trường Việt Nam xuất hiện rất nhiều loại sữa trái cây khác nhau, đa dạng từ hương vị đến thương hiệu như Vinamilk, TH true MILK, Kun, Nutifood,… Tuy nhiên, sữa trái cây có thực sự tốt, nên chọn loại nào, có nên uống nhiều không và uống bao nhiêu lại là băn khoăn của nhiều bậc cha mẹ. Chiến lược tiếp thị sữa công thức ở Việt Nam sai lệch về khoa học: Các nhãn Vinameco, VitaDairy, Nutifood, Natumil... quảng cáo ra sao?14/08/2023 17:16WHO cho biết, chiến lược tiếp thị sữa công thức ở Việt Nam thường sử dụng hình ảnh, tuyên bố sai lệch về khoa học, khiến người tiêu dùng lầm tưởng rằng sữa công thức gần bằng hoặc tốt hơn sữa mẹ như dưỡng chất HMO và DHA. Vậy ở Việt Nam, các nhãn hàng như Vinameco, VitaDairy, Nutifood, Natumil... quảng cáo ra sao? Vi phạm quảng cáo, loạt thực phẩm chức năng bị 'tuýt còi'08/05/2023 08:07Chỉ trong 4 tháng đầu năm, nhiều thực phẩm bảo vệ sức khoẻ (TPBVSK) đã bị Cục An toàn thực phẩm cảnh báo, xử lý vi phạm quảng cáo không đúng công dụng của sản phẩm, không đúng nội dung cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận, gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.
Hà Nội: Nhiều bất thường trong hoạt động kinh doanh của chuỗi cửa hàng Japanshop.vn, Konni39
Japanshop.vn, Konni39 là những “thương hiệu” được nhiều người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn. Thế nhưng hoạt động kinh doanh tại một số cửa hàng của 2 chuỗi thương hiệu này có dấu hiệu bất thường liên quan đến bán hàng không xuất hóa đơn giá trị gia tăng (GTGT – VAT), quảng cáo “thổi phồng” công dụng của mỹ phẩm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.