Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã công bố công nghệ mới đang trong quá trình phát triển có thể phát hiện hình dạng và khoảng cách của các vật thể cũng như cấu trúc của môi trường xung quanh xe trong thời gian thực với độ chính xác cao.

Sự kết hợp giữa radar, LiDAR (phương pháp khảo sát đo khoảng cách tới mục tiêu bằng cách chiếu sáng mục tiêu đó bằng một tia laze xung quanh và đo các xung phản xạ bằng một cảm biến) và máy ảnh được gọi là “nhận thức sự thật trên mặt đất”, đồng thời nó có thể sử dụng thông tin này để phán đoán và tự động thực hiện các thao tác tránh va chạm.
leftcenterrightdel
 

Cuối năm 2021, Nissan tuyên bố đầu tư hơn nữa vào công nghệ hỗ trợ lái xe ProPilot, với mục tiêu mở rộng công nghệ này lên hơn 2,5 triệu xe Nissan và Infiniti vào năm tài chính 2026.

Hệ thống ProPilot 2.0 mới nhất của hãng đã được thiết kế để lái xe trên các đoạn dốc ở lối ra, vào đường cao tốc và có thể xử lý việc chuyển làn và vượt lên trước. Hệ thống này đã được giới thiệu trên chiếc Skyline tại thị trường Nhật Bản vào năm 2019 và sẽ có mặt trên mẫu Nissan Ariya 2023, phiên bản Crossover điện hoàn toàn mới.

Trong khi các bộ công nghệ ProPilot và ProPilot 2.0 hiện tại của Nissan cho phép lái xe bán tự động trong các tình huống bình thường, công ty cho biết công nghệ mới sẽ mang đến một cải tiến mạnh mẽ trong các thao tác khẩn cấp.
leftcenterrightdel
 

Công ty đã công bố những hình ảnh của Skyline, chiếc Infiniti Q50 dành cho thị trường Nhật Bản, được trang bị đầy đủ hệ thống radar, LiDAR và camera. Nissan giải thích cách lắp đặt các thiết bị trong một chiếc Skyline giúp tránh va chạm trong trường hợp khẩn cấp, cũng có thể phát hiện phương tiện giao thông đang dừng từ xa hoặc đang xảy ra tai nạn và giúp chuyển hướng sang các làn đường khác cho phù hợp.

Nissan đã trình bày các tình huống mà ở đó công nghệ mới của họ có thể điều khiển phương tiện một cách an toàn tránh khỏi nguy cơ gây hại, thậm chí cả khi một chiếc lốp bị lỏng rơi xuống đường hoặc khi một chiếc xe có rơ moóc lớn đang lao dốc.

Công ty cho biết các máy ảnh giúp nhận dạng “bối cảnh” như các biển báo giao thông và cấu trúc đường, radar giúp nhận biết chuyển động của các vật thể xung quanh và LiDAR “tái tạo chính xác không gian và các vật thể như một máy in 3D”.
leftcenterrightdel
 

Takao Asami, Phó chủ tịch cấp cao về nghiên cứu và phát triển toàn cầu cho biết: “Nissan là hãng đầu tiên đưa ra thị trường một số công nghệ hỗ trợ lái xe tiên tiến”.

“Khi nhìn về tương lai của việc lái xe tự động, chúng tôi tin rằng điều quan trọng nhất là chủ sở hữu phải cảm thấy tự tin vào sự an toàn của chiếc xe họ sở hữu. Vì thế, công nghệ nhận thức sự thật trên mặt đất của chúng tôi sẽ giúp khách hàng thực sự tin tưởng vào chiếc xe của họ và đóng góp đáng kể vào việc giảm tai nạn giao thông trong tương lai”.

Hãng xe đang đặt mục tiêu đưa công nghệ này lên hầu hết mọi mẫu xe mới vào năm tài chính 2030. Ngoài việc hợp tác với Luminar, công ty cũng đã được Volvo khai thác công nghệ hỗ trợ người lái thế hệ mới, Nissan cũng đang hợp tác với Applied Intuition, công ty đã xác nhận và phát triển công nghệ mô phỏng.
Hồng Hạnh
Nguồn SHTT
Link bài gốc

https://sohuutritue.net.vn/nissan-gioi-thieu-cong-nghe-ho-tro-lai-tu-dong-the-he-moi-d139162.html