Sáng 23/4/2022, lần đầu tiên một Lễ hội hoa hồng quy tụ hơn 400 giống hồng cổ và hồng ngoại đặc sắc đã được khai màn tại Thung lũng hoa hồng lớn nhất Việt Nam thuộc khu du lịch (KDL) Sun World Fansipan Legend của Tập đoàn Sun Group. 

Mở màn cho Lễ hội du lịch mùa hè Sa Pa 2022 với hàng loạt sự kiện sẽ diễn ra suốt mùa hè, buổi khai mạc Lễ hội hoa hồng Fansipan 2022 đã khiến hàng ngàn du khách tới Sa Pa không khỏi ngỡ ngàng, trước vẻ đẹp của hàng triệu đóa hồng đủ sắc màu rực rỡ hội tụ tại vườn hồng và trên khắp khuôn viên của KDL dịp này.

Cùng với đó là những màn trình diễn nghệ thuật mang đậm sắc màu Tây Bắc, khiến không gian hoa hồng được thổi vào đó những nét văn hóa đặc sắc mà bất cứ lễ hội hoa hồng nào trên đất nước Việt Nam cũng khó có được.

Điểm nhấn ấn tượng nhất trong ngày khai mạc Lễ hội hoa hồng Fansipan 2022 là màn diễu hành xe hoa hồng. Hơn 40 chiếc xe, gồm xe hơi cổ, xe điện và xe đạp cùng các đoàn các nghệ sỹ, diễn viên các dân tộc tại Lào Cai đã làm nên một show diễn hành hoa hồng đẹp lãng mạn suốt dọc các cung đường của thị xã.

 

Tại các điểm dừng của đoàn diễu hành, du khách phấn khích giao lưu với xe hoa và các nghệ sỹ. Trải nghiệm lễ hội lần đầu tiên được tổ chức tại Sa Pa khiến nhiều du khách hết sức thích thú. Chị Hồng Vân đến từ Yên Bái chia sẻ: “Lễ diễu hành đẹp quá, thật sự thấy Sa Pa bây giờ nhiều đổi mới, hấp dẫn hơn. Có lẽ nhiều tỉnh Tây Bắc cũng phải học cách làm du lịch của Sa Pa, chứ không thể cứ hữu xạ tự nhiên hương mãi được.”

Trong khuôn khổ lễ hội, UBND thị xã Sa Pa và Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch Cáp treo Fansipan đã ký Thỏa thuận hợp tác nhằm mục tiêu Tăng cường hiệu quả công tác phối hợp xây dựng các chương trình du lịch, sản phẩm du lịch trên cơ sở tiềm năng, thế mạnh của Sa Pa nhằm khơi dậy truyền thống văn hóa của cộng đồng các dân tộc địa phương; Bảo tồn và phát huy các giá trị các di sản văn hóa di tích trên địa bàn thị xã Sa Pa; tạo sản phẩm thu hút khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm. Theo đó, hai bên sẽ phối hợp tổ chức Chuỗi sự kiện du lịch 5 mùa trên địa bàn thị xã Sa Pa, gắn với thương hiệu Khu du lịch quốc gia Sa Pa và chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức các chương trình, sự kiện chào mừng Kỷ niệm 120 năm Du lịch Sa Pa vào năm 2023. Thỏa thuận hợp tác này sẽ là nền tảng để du lịch Sa Pa trong năm tới sẽ có thêm những sản phẩm và hoạt động thú vị hấp dẫn du khách.

Ông Nguyễn Xuân Chiến - Giám đốc khu du lịch Sun World Fansipan Legend chia sẻ: “Kỳ công ươm trồng những giống hồng cổ và hồng ngoại độc đáo, nỗ lực để mang tới những trải nghiệm văn hóa đặc sắc mang đậm bản sắc vùng cao, Sun World Fansipan Legend mong rằng, quý vị du khách sẽ có những khoảnh khắc thật đáng nhớ với Lễ hội hoa hồng Fansipan 2022. Đây cũng sẽ là lễ hội hoa hồng được tổ chức thường niên tại Sa Pa, đánh dấu một “thương hiệu lễ hội cho du lịch Sa Pa, để du khách sẽ không chỉ đến với “thị trấn trong sương” thưởng ngắm hoa hồng hôm nay thôi, mà sẽ trở lại với Sa Pa nhiều lần, mỗi năm.” 

Sau lễ khai mạc, du khách tới Sun World Fansipan Legend đã có dịp trải nghiệm Thung lũng hoa hồng lớn nhất Việt Nam với 10.000 gốc hồng leo cùng hàng triệu bông hồng cổ Sa Pa, hồng ngoại với nhiều loại quý hiếm như như "bông hồng triệu đô" Juliet, hồng Aoi, hồng Black Baccara, Catalina, Golden Celebration, Maurice Utrillo, Rouge Royale, Éclair, Spirit of Freedom… 

Hồng leo đặc sản của Sa Pa đang bắt đầu nở. Dự kiến từ nay đến 30/4 sẽ đồng loạt nhuộm đỏ những khung vòm hoa hồng độc đáo tại thung lũng hoa. Chị Hồng Lam – du khách tới từ Hà Nội chia sẻ: “Tôi thấy ấn tượng với hàng trăm giống hồng được quy tụ về đây. Không chỉ có những giống hồng cổ đặc trưng của địa phương mà còn có nhiều giống hồng ngoại được lai tạo và trồng ở nhiều vị trí khác nhau. Khắp khu du lịch, nơi đâu bạn cũng có thể chụp hình được với những hoa hồng khác nhau. Đây thực sự là một trải nghiệm thú vị”. 

Tới đây, từ 29/4 đến 2/5, giải đua Vó ngựa trên mây lần thứ 4 cũng sẽ chính thức diễn ra trong khuôn khổ lễ hội, với sự tham dự của 30 nài ngựa đến từ nhiều tỉnh Tây Bắc. Năm nay, đường đua hoa hồng rực rỡ hứa hẹn đem lại cho du khách những trải nghiệm văn hóa Tây Bắc vô cùng ấn tượng, đồng thời tạo nên điểm nhấn hút khách cho du lịch Sa Pa trong kỳ nghỉ lễ dài 4 ngày.


PV
Nguồn DepAZ
Link bài gốc

https://depaz.vn/366-nhung-dac-quyen-chi-co-tai-xu-so-hoa-hong-day-tho-mong-d101.html