Mới đây, Công ty Cổ phần Sản xuất và Kinh doanh VinFast thông báo triệu hồi 730 xe VF e34 do VinFast sản xuất trong năm 2022 để kiểm tra và thay thế cảm biến va chạm bên.

Theo thông báo từ nhà cung cấp túi khí cho VinFast, cảm biến va chạm bên của hệ thống túi khí trang bị cho mẫu xe VF e34 có khả năng gặp lỗi không tương thích với bộ điều khiển túi khí.
leftcenterrightdel
 

Theo đó, khi xảy ra va chạm, cảm biến va chạm bên có thể gửi tín hiệu không chính xác đến bộ điều khiển túi khí, dẫn đến rủi ro túi khí rèm không nổ hoặc nổ chậm, có nguy cơ không đảm bảo an toàn cho người dùng.

Lỗi trên được nhà cung cấp hệ thống túi khí chủ động phát hiện trong quá trình thử nghiệm và phân tích sản phẩm định kỳ. Đến thời điểm hiện tại, VinFast và các nhà sản xuất xe khác sử dụng chung hệ thống túi khí từ nhà cung cấp chưa ghi nhận bất kỳ sự cố và phản ánh nào từ khách hàng về lỗi cảm biến va chạm bên.

VinFast cho biết, sẽ có 730 chiếc VF e34 phải triệu hồi lần này, và có sản xuất trong thời gian từ 5/2022 – 7/2022. Các xe thuộc diện triệu hồi được xác định sản xuất tại nhà máy sản xuất của VinFast đặt tại Hải Phòng, phần lớn trong số này đã giao tới tay người mua tại Việt Nam.

Đợt triệu hồi lần này được thực hiện hoàn toàn miễn phí tại tất cả các đại lý và trạm uỷ quyền của VinFast trên toàn quốc với thời gian hết hơn 3 giờ/xe.

Dự kiến chương trình triệu hồi này bắt đầu từ 17/10/2022 và dự kiến kéo dài tới 17/10/2023.

Mới đây, Suzuki Việt Nam cũng đã triệu hồi dòng xe UB125 Burgman Street F/I để kiểm tra và thay dè sau. Suzuki Burgman Street là dòng xe tay ga 125 phân khối, được Suzuki Việt Nam phân phối theo diện xe máy nhập khẩu nguyên chiếc tháng 2/2021. Tuy nhiên, chỉ sau hơn 1 năm phân phối đến tay người tiêu dùng Việt Nam, mẫu xe này đã phải “lãnh án” triệu hồi.

Theo đó, có 285 chiếc UB125 Burgman StreetF/I nằm trong diện triệu hồi để sửa lỗi này. Đây là những xe được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 17/11/2020 đến ngày 7/6/2021, có số VIN/số khung từ MB8EA11HNL8100003 đến MB8EA11PNM8100037.

Theo nhà sản xuất, giữa dè sau và bình xăng xe thuộc diện triệu hồi có nước đọng, lâu ngày có thể phát sinh rỉ sét ở bình xăng. Do sự phân bố của lỗ thoát nước ở dè sau đỡ bình xăng không đủ. Nước thẩm thấu vào lớp sơn trong trường hợp bị ngâm trong thời gian dài và có thể tạo ra rỉ sét trên bề mặt thép của bình xăng.

Nếu tiếp tục sử dụng trong điều kiện này, rỉ sét có thể tăng dần và làm thủng vỏ bình xăng. Trong trường hợp xấu nhất, xăng có thể bị thấm ra khỏi bình xăng và xuất hiện hơi xăng cùng với mùi gây khó chịu cho người tiêu dùng, đồng thời có thể gây ra cháy, nhưng nguy cơ xảy ra thấp vì không có phát ra tia lửa ở khu vực xung quanh.

Vì lý do an toàn xe và người sử dụng, Công ty TNHH Việt Nam Suzuki khuyến cáo các khách hàng sử dụng xe Suzuki Burgman Street F/I nằm trong dãy số khung ảnh hưởng trên sớm đến đại lý ủy quyền của Suzuki để thay thế dè sau và kiểm tra bình xăng. Trong trường hợp rỉ sét được phát hiện tại khu vực chỉ định, đại lý sẽ thay bình xăng trên xe bằng bình xăng mới và hoàn toàn miễn phí.

Hà Anh
Nguồn Sở hữu trí tuệ
Link bài gốc

https://sohuutritue.net.vn/xe-dien-vinfast-vf-e34-bi-trieu-hoi-vi-loi-cam-bien-d150660.html