Giá vàng trong nước hôm nay

Trước giờ mở cửa phiên giao dịch đầu tuần, giá vàng trong nước có xu hướng quay lại đà tăng giá.

Cụ thể, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết là 65,50 – 66,50 triệu đồng/lượng nhờ tăng mạnh phiên cuối tuần trước.
leftcenterrightdel
 Giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay (10/10). Ảnh minh họa

Giá vàng SJC trên hệ thống Doji tại thị trường Hà Nội cũng được niêm yết 65,30 – 66,30 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng miếng PNJ (999.9) duy trì quanh 52,20 - 53,30 triệu đồng/lượng.

Hai thương hiệu còn lại duy trì xu hướng giảm và chưa lấy lại mốc 53 triệu: Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu 51,98 – 52,83 triệu đồng/lượng; Giá vàng 9999 nhẫn tròn thương hiệu NPQ của Phú Quý 51,95 - 52,85 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước cập nhật 5h30 sáng 10/10 như sau:

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới rạng sáng nay (10/10) có xu hướng tăng sau khi đứng yên trong ngày nghỉ cuối tuần với giá vàng giao ngay tăng 5,3 USD lên mức 1.700,3 USD/ounce.

Tuần trước, thị trường vàng thế giới đã có sự bứt phá mạnh mẽ khi giá kim loại quý có thời điểm đã chạm mốc 1.730 USD/ounce. Kim loại quý bứt phá khi rủi ro gia tăng trên thị trường tài chính và khả năng suy giảm của nền kinh tế. Tin tức tiêu cực về sức khỏe của nền kinh tế đầu tàu đã làm gia tăng khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ sớm xoay trục chính sách tiền tệ của mình.

Theo nhà phân tích thị trường cấp cao Edward Moya của OANDA, với việc các ngân hàng trung ương lớn trên thế giới quyết định can thiệp để ổn định thị trường tài chính cho thấy rủi ro trên thị trường toàn cầu đang tăng cao. Những hành động khẩn cấp này đã làm gia tăng khả năng Fed sẽ làm chậm lộ trình thắt chặt chính sách tiền tệ của mình. Điều đó đã hỗ trợ vàng trong tuần trước.

Thế nhưng, không phải tất cả dữ liệu vĩ mô đều củng cố khả năng đó. Báo cáo việc làm tháng 9 hôm thứ 6 một lần nữa khẳng định rằng tình hình việc làm vẫn diễn ra mạnh mẽ, với tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống còn 3,5%. Và theo các nhà phân tích, đó không phải là mức Fed sẽ vội vàng thay đổi chính sách của mình.

Chuyên gia về kim loại quý Everett Millman của Gainesville Coins nói rằng, báo cáo cho thấy tác động của chính sách tiền tệ thắt chặt tích cực vẫn chưa hết.

Các chuyên gia cho rằng, thị trường vàng vẫn gặp rủi ro bất chấp sự phục hồi đột ngột trên 1.700 USD / ounce trong tuần trước. Nhiều ý kiến cho rằng, dữ liệu lạm phát trong tuần này là yếu tố quyết định hướng đi của vàng trong phần còn lại của năm.
Mộc Miên
Nguồn Đời sống & Pháp luật
Link bài gốc

https://www.doisongphapluat.com/gia-vang-hom-nay-10-10-vang-sjc-tang-nhe-vuot-moc-66-trieu-dong-luong-a553690.html