Phiên chiều, chỉ số VN-Index bất ngờ lao dốc, bắt đầu là từ nhóm bất động sản và chứng khoán, sau đó lan ra toàn thị trường. Kết phiên, VN-Index mất tới 43,18 điểm, tương đương giảm 2,89%, xuống 1.452,84 điểm.

Trong đó, hàng loạt cổ phiếu chứng khoán giảm kịch sàn, bao gồm: SSI, VND, HCM, VCI, VIX, FTS, AGR, CTS, BSI, TVB...

leftcenterrightdel
 


Nhóm cổ phiếu ngành chứng khoán là một trong 4 nhóm trụ chính của thị trường gồm ngân hàng, thép, chứng khoán và bất động sản đã không bám trụ được và giảm giá từ rất sớm. Bước sang phiên chiều, hầu hết cổ phiếu của nhóm này đã về giá sàn với lượng bán cực lớn.

Nhóm cổ phiếu thép diễn biến đỡ tiêu cực hơn nhưng chỉ có sắc xanh ở đầu phiên sáng rồi sau đó trở lại đà giảm bất tận của mình vốn xảy ra từ tháng 10/2021 khi giá thép đạt đỉnh.

Khi mà 4 nhóm ngành chính có tới 3 nhóm lao dốc thì nhóm còn lại là ngân hàng cộng thêm sự hỗ trợ của nhóm dầu khí, dù nỗ lực đến đâu cũng chỉ giúp cho thị trường không mất đi số điểm quá nhiều chứ không chặn được đà rơi quá mạnh.

Phiên chiều nay, thời điểm VN-Index xuống mức 1.454 điểm (mất đi 42 điểm) có tới tổng cộng hơn 860 mã giảm điểm trên toàn thị trường (HOSE, HNX và UpCom), trong đó có trên 100 mã giảm giá sàn.

Nhóm ngân hàng, hàng loạt cổ phiếu giảm hơn 4% có thể kể đến VPB, VIB, TPB, STB, HDB, OCB. Các cổ phiếu khác đều chìm trong sắc đỏ.

Về cổ phiếu bất động sản cũng không khá khẩm hơn khi số cổ phiếu giảm kịch sàn trên HoSE lên tới 52, có thể kể đến BCM, VRE, DIG, KBC, VCG, NLG, KDH, DXG, TCH, ITA, FLC, CII, KBC, CRE, SZC, BCG, LDG, QCG... Các cổ phiếu lớn như VIC, VHM, NVL không thoát khỏi xu hướng trên nhưng mức giảm thấp hơn đáng kể.

Tương tự, nhóm sản xuất cũng ngập tràn sắc đỏ với HPG giảm 3,35%, VNM giảm 2,13%, MSN giảm 1,93%, SAB giảm 1,25%... Cũng không thiếu cổ phiếu giảm kịch biên độ như GVR, GEX, DGC, HSG, SBT, PAN, HT1, AAA...

Toàn sàn HoSE có tới 446 mã giảm giá, trong đó có tới 128 mã giảm kịch sàn. Số mã tăng chỉ vỏn vẹn 49 trong khi chỉ có 18 mã đứng giá tham chiếu. Thanh khoản khớp lệnh ở mức khá, đạt 29.198 tỷ đồng.


Thành Nam
Nguồn Tài chính doanh nghiệp
Link bài gốc

https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/vn-index-lao-doc-hang-loat-co-phieu-giam-kich-san-d27134.html