leftcenterrightdel
Ảnh minh họa: Reuters 

Tỷ giá USD thế giới bình ổn

USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác, tăng 0,08% lên 91,102 điểm vào lúc 6h55 (giờ Việt Nam).

Tỷ giá euro so với USD tăng 0,05% lên 1,2041. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD tăng 0,04% lên 1,3649.

Tỷ giá USD so với yen Nhật giản 0,01% xuống 105,00.

Theo Reuters, đà tăng của tỷ giá USD đã chậm lại khi các thị trường ngoại hối tìm kiếm manh mối cho các động thái tiếp theo từ báo cáo việc làm của Mỹ vào thứ Sáu (5/2).

Đồng bạc xanh đã tăng 1,3% trong năm nay khi các nhà đầu tư nhận thấy sự chênh lệch ngày càng lớn giữa khả năng phục hồi kinh tế của Mỹ và châu Âu sau đại dịch COVID-19.

Theo các chiến lược gia tại Brown Brothers Harriman, sự phục hồi của đồng USD đã chậm lại nhưng có khả năng chưa kết thúc.

Hiện tại, xu hướng tiền tệ đang phụ thuộc vào tình hình tăng trưởng kinh tế Mỹ và tiến triển trong việc tiêm chủng vắc-xin COVID-19 cũng như cầu đa dạng hóa tài sản và đầu tư rủi ro.

Trước đó, báo cáo việc làm Quốc gia của ADP cho thấy bảng lương tư nhân của Mỹ đã tăng thêm 174.000 việc làm trong tháng trước, trong khi các nhà kinh tế dự kiến con số này chỉ là 49.000.

Mặc dù báo cáo của ADP vẫn được theo dõi để tìm manh mối về tình trạng của thị trường lao động, các thị trường tiền tệ cũng không bị lay chuyển bởi dữ liệu trên.

Các nhà kinh tế đang chờ đợi báo cáo việc làm của chính phủ sắp được công bố và kì vọng biên chế phi nông nghiệp của Mỹ sẽ chứng kiến mức tăng 50.000 việc làm trong tháng 1.

Những bước tiến trong tỷ giá USD trong thời gian qua bất chấp sự phục hồi của chứng khoán và tâm lí đầu tư rủi ro cải thiện, trái ngược với mối quan hệ giữa đồng bạc xanh và giá cổ phiếu.

Tuy nhiên, nhiều nhà phân tích dự đoán mối tương quan đó sẽ được thiết lập lại và đồng USD sẽ giảm trong bối cảnh các chính sách kích thích tài khóa lớn được tung ra và các chính sách nới lỏng tiền tệ mạnh mẽ có thể làm gia tăng lạm phát.

Trong khi đó, đồng yen Nhật đã ổn định so với USD. Bart Wakabayashi, Giám đốc chi nhánh Tokyo của State Street Bank and Trust, cho biết đây là một động thái tích cực thể hiện sức mạnh của đồng yen Nhât. Mặc dù vậy, ông Wakabayashi nghĩ rằng có thể xu hướng này sẽ sớm kết thúc và đảo ngược.

Theo Kinh tế tiêu dùng
Nguồn
Link bài gốc

https://kinhtetieudung.phapluatxahoi.vn/ty-gia-usd-hom-nay-4-2-da-tang-co-dau-hieu-chung-lai-20210204071654229.htm