leftcenterrightdel
Ảnh minh họa: Reuters 

Tỷ giá USD thế giới bình ổn

USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác, đạt 91,025 điểm vào lúc 6h30 (giờ Việt Nam).

Tỷ giá euro so với USD đạt 1,2041. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD đạt 1,3664.

Tỷ giá USD so với yen Nhật tăng 0,06% lên 105,05.

Theo Reuters, tỷ giá USD trước đó đã tăng lên mức cao nhất trong hai tháng so với đồng euro khi giới giao dịch nhận định nước Mỹ có khả năng phục hồi sớm hơn khu vực châu Âu từ đại dịch COVID-19.

Quan điểm này được củng cố bởi các động thái ở Washington hướng tới kích thích chi tiêu nhiều hơn, trái ngược với tình hình thắt chặt các lệnh hạn chế tại châu Âu. GDP trong 3 tháng đầu năm của khu vực đồng euro được dự kiến sẽ có sự sụt giảm.

Joe Manimbo, Chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại Western Union Business Solutions, cho biết chênh lệch tăng trưởng đang ảnh hưởng đến đồng euro và tăng thêm lực kéo đối với đồng USD trong năm nay.

Theo ông Manimbo, châu Âu có thể chậm hơn Mỹ khoảng một năm nếu xét về sự phục hồi hoàn toàn.

Các kết quả kinh tế ban đầu của Liên minh châu Âu (EU) cho thấy khu vực đồng euro giảm ít hơn dự kiến trong quí IV năm 2020 nhưng chứng kiến mức giảm mạnh hơn trong quí đầu tiên của năm nay.

Những lo ngại đó càng gia tăng sau khi doanh số bán lẻ ở Đức, nền kinh tế lớn nhất châu Âu, sụt giảm nhiều hơn dự báo trong tháng 12/2020.

Trên thị trường, bện cạnhxu hướng đi lên của đồng USD, chỉ số chứng khoán Mỹ và châu Âu cũng có dấu hiệu khởi sắc, chứng khoán toàn cầu tăng gần 2% và giá dầu tăng 2% lên mức cao nhất trong một năm.

Ngoài ra, một yếu tố hỗ trợ đồng bạc xanh là tiến trình đảng Dân chủ trong Quốc hội thông qua nhanh chóng gói cứu trợ COVID-19 trị giá 1,9 nghìn tỉ USD của Tổng thống Mỹ Joe Biden ngay cả khi không có sự ủng hộ của Đảng Cộng hòa.

Hiện tại, nhiều nhà đầu tư coi sự phục hồi của đồng bạc xanh kể từ đầu tháng trước là một sự điều chỉnh sau đợt sụt giảm không ngừng trong năm 2020 với USD Index mất gần 7%, với kì vọng về sự phục hồi toàn cầu sau đại dịch nhờ các gói hỗ trợ chi tiêu tài chính lớn và tiếp tục chính sách nới lỏng tiền tệ.

Tuy nhiên, ông Manimbo cho biết động thái của đồng bạc xanh có thể chỉ tồn tại trong thời gian ngắn, phụ thuộc vào các dữ liệu trên thị trường lao động.

Trong tuần này, một trong các số liệu thống kê quan trọng là báo cáo bảng lương hàng tháng của Mỹ sẽ được phát hành vào vào thứ Sáu (5/2).


Theo Kinh tế tiêu dùng
Nguồn
Link bài gốc

https://kinhtetieudung.phapluatxahoi.vn/ty-gia-usd-hom-nay-3-2-on-dinh-sau-khi-dat-muc-dinh-trong-hai-thang-2021020306451126.htm