leftcenterrightdel
Ảnh minh họa: Reuters 

Tỷ giá USD thế giới ít biến động

USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác, giảm 0,23% xuống 90,162 điểm vào lúc 6h15 (giờ Việt Nam).

Tỷ giá euro so với USD tăng ,03% lên 1,2163. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD tăng 0,04% lên 1,3737.

Tỷ giá USD so với yen Nhật tăng 0,02% lên 103,62.

Theo Reuters, tỷ giá USD trước đó được giữ ở mức cao nhất trong một tuần khi xuất hiện những nghi ngờ về tốc độ và qui mô của biện pháp kích thích kinh tế tại Mỹ, làm suy yếu tâm lí đầu tư rủi ro trên thị trường tiền tệ.

Cụ thể, USD Index đã leo lên mức đỉnh kể từ ngày 20/1. Chỉ số này đã tăng 1,6% trong 3 tuần qua khi lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng.

Giao dịch trên thị trường London đang có xu hướng thận trọng sau một phiên giao dịch đầy biến động tại châu Á với đồng đô la Úc và đồng euro chịu áp lực bán trước cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Các chuyên gia nhận định rất ít khả năng Fed sẽ thay đổi chính sách sau cuộc họp kéo dài hai ngày và có thể sẽ không có dự báo kinh tế mới nào được đưa ra.

John Vail, Giám đốc chiến lược toàn cầu của Nikko Asset Management tại Tokyo, cho rằng nền kinh tế Mỹ có thể sẽ ổn định và điều này sẽ hỗ trợ đồng bạc xanh.

Bên cạnh đó, Lãnh đạo Đa số Thượng viện Mỹ Chuck Schumer cho biết đảng Dân chủ đang cố gắng thông qua phần lớn gói chi tiêu 1,9 nghìn tỉ USD của Tổng thống Joe Biden, nhưng không rõ liệu động thái này có thể vượt qua sự phản đối của đảng Cộng hòa hay không.

Ở một diễn biến khác, đồng euro đang chịu áp lực bởi những tín hiệu ban đầu cho thấy nền kinh tế có thể sẽ không phục hồi mạnh trong năm nay như đã dự đoán. Chỉ báo môi trường kinh doanh Ifo của Đức và chỉ số kinh tế ở châu Âu bất ngờ rơi xuống gần mức thấp nhất trong 6 tuần.

Trong khi đó, đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc là đồng tiền hiếm hoi ổn định trước USD, ngay cả khi một nhà hoạch định chính sách cấp cao tại nước này cảnh báo về rủi ro nợ.

Thống đốc ngân hàng trung ương Trung Quốc cho biết chính sách tiền tệ của chính phủ sẽ tiếp tục hỗ trợ tăng trưởng kinh tế và ngân hàng trung ương sẽ theo dõi các khoản nợ và rủi ro cho vay không hiệu quả.

Theo Kenneth Broux, Chiến lược gia của Societe Generale tại London, các thị trường ngoại hối ngày nay thường gặp rủi ro khi đồng bạc xanh tăng cao hơn, nhưng đồng nhân dân tệ của Trung Quốc là một trong những đồng tiền duy nhất ở các thị trường mới nổi vẫn giữ vững được sức mạnh.

Ngoài ra, các đồng tiền khác của thị trường mới nổi đang chịu nhiều áp lực, với đồng real Brazil và đồng peso Mexico vừa trải qua đợt bán tháo trong những ngày qua.

Theo Kinh tế tiêu dùng
Nguồn
Link bài gốc

https://kinhtetieudung.phapluatxahoi.vn/ty-gia-usd-hom-nay-27-1-on-dinh-tren-thi-truong-quoc-te-20210127063237059.htm